Smart Phone - Điện thoại

Apple chính thức tung ra phiên bản iOS 15.4: Mở khóa Face ID khi đang đeo khẩu trang!

Apple chính thức tung ra phiên bản iOS 15.4: Mở khóa Face ID khi đang đeo khẩu trang!

Trải qua nhiều phiên bản 'beta', cuối cùng Apple đã tung ra phiên bản iOS 15.4 chính thức cho người dùng cuối, kèm theo đó là bản nâng cấp iPadOS 15.4 và macOS 12.3. 

Screen Shot 2022-03-15 at 07-29-15

Một trong những tính năng đáng giá nhất trên iOS 15.4 đó chính là người dùng có thể mở khóa bằng Face ID mà không cần phải tháo khẩu trang. Đây là một nâng cấp rất 'đáng đồng tiền bát gạo' trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ trở lại. Đối với các phiên bản trước, người dùng đeo khẩu trang muốn mở khóa thông qua Face ID buộc phải đeo Apple Watch. Lưu ý rằng, tính năng này chỉ hỗ trợ với thiết bị iPhone 12 trở lên. 

Bên cạnh đó, bản cập nhật iOS 15.4 còn mang đến các biểu tượng emoji mới, cải thiện tính năng Share Play với tùy chọn bắt đầu phiên SharePlay trực tiếp với các ứng dụng hỗ trợ. Ngoài ra, bản cập nhật còn vá những lỗi còn tồn đọng ở phiên bản trước. Với phiên bản iPadOS 15.4, tính năng Universal Control cho iPad sẽ được kích hoạt. Người dùng có thể điều khiển nhiều máy Mac và iPad bằng chuột/bàn rê chuột và bàn phím. 

Screen Shot 2022-03-15 at 07-29-21

Như mọi khi, người dùng có thể nâng cấp các phiên bản mới bằng cách truy cập Setting > General > Software Update để tiến hành tải về. Lưu ý trước khi nâng cấp, thời lượng pin thiết bị phải đảm bảo > 50% và kết nối với mạng Wi-Fi có tốc độ ổn định để không ảnh hưởng đến tiến trình cập nhật. Bản cập nhật hiện có dung lượng khá lớn với 1.32 GB, nên sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể để bạn vừa tải về và cập nhật. 

 

Phát sốt với 5 chiếc iPhone 'giá rẻ' của Apple trong tháng 3/2022, chỉ từ 10.99 triệu đồng

(Techz.vn) Không phải tất cả iPhone đều đắt, Apple hiện có những mẫu iPhone có giá rất tốt chỉ ngang với những smartphone tầm trung.