Đời sống

Ăn quả bơ quá nhiều có thể dẫn đến những tác hại khôn lường, chú ý để không ‘tiền mất tật mang’

Ăn quả bơ quá nhiều có thể dẫn đến những tác hại khôn lường, chú ý để không ‘tiền mất tật mang’

Qủa bơ là một trong những loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nhiều người sử dụng bơ như một loại quả ăn thường ngày giúp tăng cường sưc khỏe tim mạch, mắt, có tác dụng tốt đối với việc ngăn ngừa và tiến triển của bệnh tiểu đường, đặc biệt là loại quả hỗ trợ tốt trong việc giảm cân, giúp ổn định cân nặng nếu áp dụng đúng chế độ ăn tốt…

z2448801510183-2263357c23ba80c433204bcdc0cb2d19-056f2c250f0d4ab699b11e67dc809b48-master-1685505990.jpg
 

Dù có rất nhiều lợi ích, thế nhưng nếu ăn quá nhiều quả bơ sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường như:

Tổn thương gan

Trong quả bơ chứa nhiều collagen. Collagen là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều quả bơ, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn quả bơ với lượng vừa phải.

Nhiều calo dẫn đến dễ tăng cân

Qủa bơ có chứa nhiều chất béo, vì vậy nếu thêm bơ vào chế độ ăn của mình thì các bạn phải cắt giảm bớt lượng calo ở các món ăn khác, nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến dư thừa và tăng cân.

mon-ngon-tu-qua-bo-1-1685505988.jpg
 

Dị ứng

Một số người có thể gặp phản ứng dị ứng khi ăn một loại quả nào đó, ví dụ như bơ, chuối, đào, dưa hấu, khoai tây, cà chua, kiwi.. Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, bồn nôn... khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

Ảnh hưởng đến tác dụng của 1 số loại thuốc

Nếu bạn đang uống thuốc làm loãng máu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn ăn bơ vì trái bơ có thể làm cho loại thuốc này mất tác dụng.

Vì vậy, khi ăn bất kì 1 loại quả hay sản phẩm nào, nạp vừa đủ vào cơ thể sẽ là điều tốt nhất. Các chuyên gia khuyên rằng, 1 ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 1 thìa cà phê tương đương với 1/6 quả bơ là đủ. Bởi 1 thìa cà phê quả bơ tương đương với 5g chất béo và 55kcl.

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên ăn nhiều quả bơ. Loại quả này có thể gây hại cho lượng sữa và khiến con bạn đau bụng, tiêu chảy.

 

Lâm Khánh Chi diện bikini nhỏ xíu ‘cực cháy’ tại bãi biển, CĐM phải xuýt xoa không ngừng

Loạt ảnh diện bikini khoe body nóng bỏng giữa bãi biển của Lâm Khánh Chi khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.