Thông cáo báo chí

ABB giúp trụ sở mới của Viettel trở nên thông minh hơn

ABB giúp trụ sở mới của Viettel trở nên thông minh hơn

Trụ sở mới của Viettel tọa lạc tại vị trí khu đất “vàng” của thủ đô Hà Nội, Việt nam với cấu trúc độc đáo lấy cảm hứng từ chính logo của Viettel. Từ tòa nhà nhìn ra là khu công viên rộng 32 hec-ta trong đó bao gồm hồ điều hòa với 19 hec-ta diện tích mặt nước. Tòa nhà trụ sở mới của Viettel đã đi vào hoạt động vào cuối năm 2019 và đáp ứng được các hoạt động kinh doanh quan trọng của tập đoàn với khoảng hơn một nghìn nhân viên. Tập đoàn Viettel có tham vọng biến mô hình trụ sở tại Việt Nam thành tiêu chuẩn cho các tòa nhà Viettel khác trên toàn thế giới trong tương lai.

“Với vị thế là tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam, Viettel đặt mục tiêu phát triển tòa nhà trụ sở mới của chúng tôi như một biểu tượng của sự đổi mới trong thời đại Kỹ thuật số. Chúng tôi mong muốn các công nghệ được áp dụng cho trụ sở mới sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu này, đồng thời đảm bảo độ tin cậy cao và mang lại sự thoải mái tối đa nhất cho nhân viên làm việc trong tòa nhà. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng lựa chọn ABB.” Ông Hà Quang Huy, Giám đốc Công ty quản lý Tài sản Tập đoàn Viettel chia sẻ.

Các công nghệ tiên tiến nhất được ABB cung cấp cho tòa nhà Viettel bao gồm Tủ đóng cắt trung thế Cách điện bằng không khí Unisec, Tủ phân phối hạ thế đã được thử nghiệm điển hình- Pro E Power, Máy biến áp khô, Hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh KNX ABB i-bus® và các biến tần ACH580 cho ứng dụng điều hòa không khí (HVAC).

Đảm bảo nguồn điện năng xanh và mạnh

Máy biến áp khô ABB là giải pháp hiệu quả, hỗ trợ Viettel giảm thiểu đáng kể ô nhiễm môi trường và nguy cơ cháy nổ. Máy biến áp khô ABB được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và hầu như không cần bảo trì. Vì không chứa dầu nên Máy biến áp khô không gây ô nhiễm môi trường sinh thái. Các bộ phận của máy biến áp khô của ABB còn có thể tách rời và tái chế hoàn toàn. Điều này vô cùng phù hợp với phương châm sử dụng vật liệu tái tạo và vật liệu sạch của dự án tòa nhà Viettel.

Bên cạnh đó, Hệ thống tủ điện hạ thế Pro E Power của ABB, một giải pháp toàn diện cho hệ thống phân phối điện chính trong các tòa nhà, khu công nghiệp, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về lắp đặt, mức độ bảo vệ cũng như các thông số kỹ thuật điện và cơ khí. Đồng thời, hệ thống này có thể kết hợp hoàn hảo với tất cả các thiết bị hạ thế khác của ABB để đáp ứng độ tin cậy và hiệu quả hoạt động mà các chuyên viên vận hành mong muốn.

Điều khiển tòa nhà thông minh

Để đáp ứng nhu cầu cao về nơi làm việc an toàn, thông minh và kết nối phù hợp với môi trường làm việc năng động và sáng tạo, trụ sở Viettel được trang bị các giải pháp tiên tiến nhất để kiểm soát tòa nhà một cách thông minh bao gồm hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh KNX ABB i-bus® và biến tần ACH580 cho ứng dụng điều hòa không khí (HVAC).

Trong hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh KNX ABB i-bus®, tất cả các thiết bị của tòa nhà, từ chiếu sáng, cửa chớp đến hệ thống điều hòa, thông gió, hệ thống an ninh và hệ thống quản lý năng lượng có khả năng trao đổi trao đổi thông tin với nhau qua phương thức truyền thông giao tiếp đồng nhất được lắp đặt dọc theo các đường dây điện thông thường. Nhờ hệ thống KNX ABB i-bus®, văn phòng Viettel trở nên dễ dàng quản lý và kiểm soát hơn, do đó, mang lại sự linh hoạt, tiện lợi, an toàn và hiệu quả kinh tế cao. Tính linh hoạt của hệ thống ABB i-bus® KNX giúp cho nhân viên trong tòa nhà điều chỉnh các thói quen làm việc một cách dễ dàng, mang tới sự thoải mái, thuận tiện và đáp ứng nhu cầu của nhân viên làm việc tại đây.

Biến tần ACH580 là công nghệ đột phá về điều khiển và kiểm soát tốc độ của động cơ điện sử dụng trong hệ thống điều hòa không khí. Chức năng đặc trưng của biến tần giúp quá trình điều hòa không khí trở nên đáng tin cậy hơn và làm cho môi trường thoải mái, dễ chịu. Nhờ khả năng điều khiển chính xác, các động cơ chỉ sử dụng năng lượng vừa đủ để tạo ra luồng không khí hoặc luồng nước khi cần, do đó điện năng không bị lãng phí. Với mức nhiễu sóng hài thấp, biến tần ACH580 giúp tránh nhiễu loạn trong hệ thống điện và đảm bảo quá trình vận hành tòa nhà không bị gián đoạn. Chức năng ưu việt của biến tần như chế độ thoát khỏi sự cố sẽ cho phép khách hàng khắc phục sự cố hỏa hoạn khẩn cấp trong tòa nhà và tăng mức độ an toàn cho con người và tài sản. Với sự tích hợp khả năng kết nối của chuẩn giao thức BACnet, biến tần HVAC của ABB được lắp đặt vào các hệ thống quản lý và tự động hóa tòa nhà một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

“Chúng tôi tự hào là đối tác của Tập đoàn Viettel trong dự án tòa nhà đổi mới sáng tạo này và đồng thời giúp Viettel tạo ra môi trường xanh, an toàn và thông minh cho trụ sở mới. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tòa nhà thông minh tại Việt Nam, chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục giúp các nhà đầu tư đạt được dấu ấn sinh thái xanh trong các dự án của họ.” Ông Đoàn Văn Hiển, Giám đốc Kinh doanh, ban Công nghệ Điện của ABB tại Việt Nam cho biết.

Tập đoàn Viettel trực thuộc Bộ Quốc phòng và là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đa quốc gia lớn nhất tại Việt Nam.

ABB bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1993. Trong 27 năm qua, ABB đã phát triển thành một đối tác đáng tin cậy trong các lĩnh vực công nghệ, cung cấp các giải pháp và dịch vụ chìa khóa trao tay hàng đầu trên thị trường. Tại Việt Nam, ABB có bề dày trong lĩnh vực tòa nhà thông minh với nhiều dự án mang tính biểu tượng như Vincom Landmark 81 - tòa nhà cao nhất Đông Nam Á, Keangnam Landmark 72 Hà Nội - tòa nhà lớn thứ hai tại Việt Nam, Times Square Sài Gòn, Viet- comBank Tower, Thảo Điền Pearl, v.v. Hệ thống điều khiển tòa nhà thông minh ABB KNX i-bus® cũng đã được sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà có tầm quan trọng quốc gia ở Việt Nam như tòa nhà Quốc hội - tòa nhà công lớn nhất Việt Nam, Trụ sở Bộ Ngoại giao, Tháp Truyền hình Quân đội, Văn phòng Chủ tịch nước, tòa nhà Petrol Vietnam, v.v.

ABB (ABBN: SIX Swiss Ex) là tập đoàn công nghệ dẫn đầu trong việc tạo động lực thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành công nghiệp. Với lịch sử sáng tạo đổi mới trải dài hơn 130 năm, ABB tập trung vào 4 lĩnh vực trọng tâm hàng đầu trên thị trường toàn cầu gồm: Công nghệ điện, Tự động hóa công nghiệp, Truyền động Điện, Rô bốt & Tự động hóa Nhà máy, với các giải pháp được hỗ trợ bởi hệ điều hành mở kết nối vạn vật dựa trên nền tảng điện toán đám mây ABB AbilityTM. Ban Thiết bị và Hệ thống Điện của ABB sẽ được thoái vốn cho Hitachi vào năm 2020. Hiện nay, ABB đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia với khoảng 147.000 nhân viên. www.abb.com 

 

ABB khởi công xây dựng nhà máy robot mới tại Thượng Hải

(Techz.vn) Ngày hôm nay, ABB vừa ra thông báo khởi công xây dựng cơ sở nghiên cứu và sản xuất robot mới tại Trung Quốc - thị trường robot lớn nhất thế giới. Công trình có mức tổng đầu tư 150 triệu đô la Mỹ (1,1 tỷ Nhân dân tệ) này dự kiến sẽ mở cửa trong năm 2021.

Tag:

Viettel

abb