Giải trí

9 sự thật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11: Điều số 8 sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy đau lòng

9 sự thật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11: Điều số 8 sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy đau lòng

Trên thực tế, bên cạnh những ngày lễ giành cho phái yếu như 20/10, 8/3 thì đàn ông cũng có một ngày được cả thế giới tôn vinh. Dù vậy ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, ngày này vẫn chưa thật sự được công nhận ở rất nhiều nơi trên thế giới.

Ngày Quốc tế Nam giới (19/11) ra đời vào năm 1999 ở Trinidad & Tobago (một đất nước nằm ở vùng biển Caribe) và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Liên Hợp Quốc. Đây là dịp để "cánh mày râu" đưa ra tiếng nói về sự phân biệt đối xử với họ đồng thời kỷ niệm những thành tựu và đóng góp của mình với cộng đồng và gia đình.

Có rất nhiều lý do để chúng ta CẦN và NÊN kỷ niệm ngày Quốc tế Đàn ông 19/11. Và 9 sự thật dưới đây sẽ khiến cho rất nhiều người thay đổi cách nhìn về ngày lễ duy nhất trong năm tôn vinh "cánh mày râu" này:

1. Ngày lễ được các Chính trị gia ủng hộ nhiệt liệt

Một trong những lý do đầu tiên có lẽ là đa phần các chính trị gia... đều là đàn ông. Dù vậy cũng có rất nhiều nữ chính khách bày tỏ quan điểm tích cực về ngày lễ này. Thủ tướng Theresa May được biết đến như Thủ tướng đầu tiên của Anh Quốc công nhận ngày Quốc tế Đàn ông.

9 sự thật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11: Điều số 8 sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy đau lòng ảnh 1
Nữ Thủ tướng Theresa May - "người đàn bà thép" của Anh Quốc là một trong những chính khách nổi tiếng công khai ủng hộ ngày 19/11

2. Vì đây là ngày giành cho mọi người đàn ông trên toàn thế giới

Không phân biệt tôn giáo, chủng tộc, màu da và tiếng nói, đây là ngày giành cho từng "đấng mày râu" - những người góp phần tạo nên một nửa thế giới. Bất kể bạn là người đồng tính, dị tính hay thậm chí là chuyển giới, bạn đều xứng đáng được trân trọng. 

Năm 2016, một chính khách người Anh khác là ông Kellie Moloney đã lên tiếng tôn vinh những người chuyển giới tại hội nghị ngày Quốc tế Nam giới. Đây chính là lời khẳng định ngày lễ này giành cho tất cả đàn ông trên thế giới. Không phân biệt, không kỳ thị.

3. Tạo ra những giá trị cộng đồng

Nhờ được những Chính trị gia ủng hộ, nước Anh đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới việc cải thiện chất lượng dịch vụ công giành cho cánh mày râu. Rất nhiều trường Đại học cũng bắt đầu kỷ niệm ngày này như những ngày lễ lớn khác trong năm. 

9 sự thật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11: Điều số 8 sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy đau lòng ảnh 2
Quần áo màu hồng giờ đây không còn là "đặc quyền riêng" của phái yếu.

4. Các thương hiệu lớn dần quan tâm hơn tới ngày Quốc tế Nam giới

Nhiều thương hiệu bắt đầu coi trọng những vấn đề trước nay luôn bị bỏ qua ở nam giới. Chiến dịch của thương hiệu Lynx nói về nạn tự tử ở nam giới vào năm 2015 đã được 24 triệu công dân trên toàn thế giới đón nhận và đoạt giải thưởng về từ thiện "Corporate Partnership of the Year".

5. Các nhà hoạt động xã hội vì quyền nam giới ngày một nhiều hơn

Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 thường xuyên là dịp để các nhà hoạt động xã hội xuống đường cùng những khẩu hiệu nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến nam giới. Đa phần những vấn đề này xoay quanh các bất công mà cánh mày râu phải chịu đựng, những nguy cơ mà bình thường ít ai nghĩ đàn ông có thể gặp phải như bị bắt nạt, bị cưỡng bức hay tồi tệ hơn là bị lạm dụng,...

9 sự thật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11: Điều số 8 sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy đau lòng ảnh 3
Ngày Quốc tế Nam giới 19/11 xứng đáng được công nhận nhiều hơn trên toàn thế giới.

6. Cơ hội "vàng" cho hoạt động thiện nguyện 

Ngày Quốc tế Nam giưới 19/11 cũng trùng với ngày Movember (Một sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe nam giới, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và các bệnh ung thư khác). Anh Quốc đã công nhận ngày này là dịp để các hoạt động gây quỹ ủng hộ cho nam giới nói riêng và xã hội nói chung.

7. Rất nhiều người ủng hộ nữ quyền đã công nhận ngày Quốc tế Đàn ông

Nhiều nhà hoạt động nữ quyền trước đây thường chỉ quan tâm tới ngày 8/3 và thường "mặc định" bỏ qua ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 với lý do "ngày nào cũng là ngày giành cho nam giới".

Tuy nhiên trong vòng vài năm trở lại đây quan điểm này đã dần thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Nhiều nhà nữ quyền có tư tưởng cởi mở đã dần thay đổi, thậm chí là kêu gọi mọi người cùng thay đổi để quan tâm tới ngày Quốc tế Đàn ông nhiều hơn. Năm 2015, Ruth Morris - một người ủng hộ nữ quyền "tiến bộ" đã kêu gọi được tới 4000 chữ ký đồng ý với cô rằng "những nhà nữ quyền chân chính phải lên tiếng đấu tranh vì bình đẳng giới cho cả nam và nữ".

9 sự thật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11: Điều số 8 sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy đau lòng ảnh 4
Không phân biệt màu da, chủng tộc, tuổi tác hay tôn giáo. Tất cả đàn ông đều xứng đáng được tôn vinh trong ngày 19/11.

8. Không phải ngày nào cũng là ngày giành cho nam giới

Thống kê đã chỉ ra rằng ở Anh, cứ 5 người nam giới thì sẽ có 1 người tử vong trước năm 65 tuổi. Ngoài ra, chỉ tính riêng Anh Quốc, có tới 13 người giới tính nam tự tử mỗi ngày. Những con số biết nói này đã chỉ ra rằng, sự thật chính cánh mày râu mới là những nạn nhân chính của bạo lực mỗi ngày. Tất cả chúng ta đều biết rằng đàn ông phải chịu rất nhiều thiệt thòi so với phụ nữ: làm nhiều việc hơn, gánh vác trách nhiệm cao hơn, ít được công nhận hơn,... Dù vậy, hầu hết đều mặc định cho qua với quan niệm đàn ông... phải thế (?!).

Bởi vậy đối với nhiều nhà hoạt động xã hội, câu nói nổi tiếng "Ngày nào cũng là ngày Quốc tế Đàn ông" thực chất là một sự phân biệt giới tính.

9 sự thật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11: Điều số 8 sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy đau lòng ảnh 5
Đàn ông cũng có quyền được rơi nước mắt!

9.Vấn đề của nam giới cần được quan tâm nhiều hơn

Một câu hỏi đã được đặt ra, số người quan tâm đến các vấn đề của nam giới ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên hầu như rất ít khi một người đàn ông được mời để đứng lên nói về những vấn đề của anh ta. Tất cả xuất phát từ những quan niệm "cổ hủ" về sự nam tính rằng đàn ông "khóc lóc là... hèn" hay "không nên than vãn về chuyện của mình".

Một mặt người ta cho rằng, lời giải cho vấn nạn tự tử ở nam giới là để chính nam giới lên tiếng. Mặt khác người ta lại tranh luận là... vấn đề của nữ giới nên được đặt nhiều sự quan tâm hơn. Việc vấn đề nữ quyền ngày một được coi trọng khiến cho những vấn đề của nam giới dần vô tình bị bỏ qua.

 

Tiểu thư Ivanka Trump: Thành đạt, đẳng cấp quý tộc nhưng nghiện thả rông khoe vùng nhạy cảm

(Techz.vn) Được mệnh danh là "Thiên thần Nhà Trắng" tuy nhiên con gái lớn của ông Donald Trump lại có sở thích quái đản là... thả rông tại các hội nghị đẳng cấp thế giới(?!).