Xe A-Z

885 chiếc BMW 3-series bị triệu hồi tại Việt Nam: Nguyên nhân do đâu?

885 chiếc BMW 3-series bị triệu hồi tại Việt Nam: Nguyên nhân do đâu?

Mới đây, theo nhiều nguồn tin sẽ có 885 chiếc BMW 3-series tại Việt Nam bị triệu hồi. Trong đó bao gồm nhiều dòng xe khác nhau như 318i, 320i, 325i, cả dòng hiệu suất cao M3 hay các loại mui trần. Đây là những mẫu xe do nhà phân phối chính thức BMW tại Việt Nam bán ra.

Cụ thể hơn, các mẫu BMW 3-series tại Việt Nam phải triệu hồi đợt này đều sử dụng động cơ có kí hiệu N46, N46T và N52K với các chủng loại và thời gian sản xuất.

triệu hồi 885 xe bmw

Ngoài danh sách trên, còn có W121 - 325i Cabrio được sản xuất từ 2/5/2008 đến 20/7/2009

885 chiếc BMW 3-series tại Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra thay thế đường dây, giắc điện và bộ điều khiển quạt ( trong trường hợp cần thiết) của quạt gió máy lạnh. Các mẫu BMW 3-series phải triệu hồi lần này thuộc thế hệ thứ 5, với các mã kí hiệu từ E90 đến E93, sản xuất từ năm 2004 -2013. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do chất lượng lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh có thể bị quá nhiệt và bong tróc trong quá trình sử dụng ( đến mức nhìn thấy lõi điện). Điều này có thể dẫn đến nguy cơ chập mạch, gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe. Thời gian triệu hồi dự kiến là từ nay đến 15/8/2020 với thời gian thực hiện khoảng 2 giờ/xe. Tất nhiên,  toàn bộ chi phí do nhà phân phối chịu trách nhiệm.

triệu hồi 885 xe bmw

Được biết, mặc dù các mẫu xe này do nhà phân phối chính thức trước đây của BMW tại Việt Nam bán ra nhưng việc bảo hành, bảo dưỡng và triệu hồi sửa chữa xe sẽ do tập đoàn Trường Hải (Thaco) chịu trách nhiệm. Việc kiểm tra và thay thế phụ tùng cho các mẫu BMW phải triệu hồi lần này sẽ được thực hiện tại ba đại lí BMW chính thức ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

Đối với các mẫu BMW 3-series được phân phối không chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe phải triệu hồi, phía đại diện Thaco cho biết sẽ hỗ trợ kiểm tra thông tin . Trong trường hợp xe thuộc diện triệu hồi (từ tập đoàn BMW), những mẫu xe này tất nhiên cũng sẽ được áp dụng chính sách triệu hồi miễn phí như các mẫu được phân phối chính thức.

 

‘Vua ô tô’ Trần Bá Dương: Từ thợ sửa chữa đến nam tỷ phú chỉ xếp sau ông Phạm Nhật Vượng

(Techz.vn) Ít ai biết được rằng chủ tịch của Công ty ôtô Trường Hải (THACO) – một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam từng là một người thợ sửa chữa ô tô. Vậy làm như thế nào mà ông Trần Bá Dương có thể xây dựng đế chế riêng trong ngành ô tô và trở thành 1 trong những người giàu nhất Việt Nam?