Nhịp sống số

7 mẹo để chọn công ty phát triển phần mềm chuyên nghiệp tại Việt Nam

7 mẹo để chọn công ty phát triển phần mềm chuyên nghiệp tại Việt Nam

Khi đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn, chắc chắn bạn sẽ muốn có được một sản phẩm tốt, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bạn. Do đó, nhóm phát triển nên bao gồm các chuyên gia có kinh nghiệm, những người sẽ hoàn thành dự án trong thời gian đã thỏa thuận và không vượt quá ngân sách.

Vấn đề là không nhiều khách hàng có đủ kinh nghiệm để đưa ra lựa chọn phù hợp một cách nhanh chóng và không gặp sự cố. Bạn rất dễ bị lạc trong dòng đề xuất hoặc mắc sai lầm từ những quyết định vội vàng.

Hãy xem điều gì đáng chú ý khi bạn chọn nhà phát triển phần mềm Việt Nam. Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến các yếu tố sau để chọn đúng:

1. Nghiên cứu trang web của họ

Trang web của công ty là bộ mặt của công ty, và điều này đúng với tất cả mọi lĩnh vực. Một trang web công ty phát triển phần mềm Việt Nam uy tín phải có mô tả về các dịch vụ được cung cấp và các ví dụ về các dự án đã hoàn thành. Sẽ thật tuyệt khi thấy một blog, điều này chứng tỏ rằng một nhóm thực sự đang làm việc và có đủ kinh nghiệm để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn với những người khác. 

Đừng tin các lý do như “chúng tôi không có thời gian để viết nội dung, nhưng chúng tôi đã tạo được 200 trang web”, hoặc “trang web vẫn đang được phát triển”. Rất hiếm khi xảy ra trường hợp một công ty có lượng khách hàng rất lớn nhưng không có thời gian để tự quảng cáo. 

Nghiên cứu kỹ trang web của các nhà phát triển phần mềm, đảm bảo rằng công ty có văn phòng và người đại diện được chỉ định trong danh bạ.

2. Hỏi về kinh nghiệm và công nghệ liên quan 

Họ đã làm những dự án gì, trong lĩnh vực kinh doanh nào? Khi lựa chọn một công ty gia công phần mềm Việt Nam, điều rất quan trọng là các dự án trước đó của họ. Nếu họ đã hoàn thành một dự án trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, gần như chắc chắn họ sẽ dễ dàng tổ chức công việc hơn và rất có thể họ đã có những giải pháp thành công, đã được thử nghiệm trên thực tế. 

Ngoài ra, hãy hỏi đại diện của công ty những công nghệ mà họ hình dung sẽ sử dụng để phát triển phần mềm của bạn. Một trong những lợi thế khi làm việc với các chuyên gia thực sự là họ có thể cung cấp cho bạn một giải pháp khác với những gì bạn đã hình dung lúc đầu, nhưng hiệu quả hơn và giá cả phải chăng.

3. Kiểm tra đánh giá của những khách hàng khác

Chúng có thể được xuất bản trên trang web của công ty hoặc trên các tài nguyên của bên thứ ba. Ví dụ, các đánh giá trên Clutch.co được ban quản trị kiểm tra rất kỹ lưỡng về tính xác thực và chứa nhiều thông tin về dự án đã hoàn thành.

4. Hỏi về phương pháp và các giai đoạn phát triển 

Hỏi đại diện của công ty về phương pháp mà họ sử dụng trong quá trình phát triển. Hai phương pháp chính của phát triển phần mềm hiện nay là Agile và Waterfall; mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm của nó.

Các phương pháp của dòng Agile, bao gồm cả Scrum, đang là xu hướng hiện nay. Lợi thế của chúng là phát triển lặp đi lặp lại, từng bước và sự tham gia tối đa của khách hàng vào quy trình. Vào cuối mỗi hai tuần, bạn sẽ nhận được kết quả có thể báo hiệu rõ ràng quá trình phát triển đang diễn ra như thế nào.

Về các giai đoạn làm việc trong dự án, mọi thứ ở đây vừa khó vừa đơn giản. Các chuyên gia tiếp cận dự án một cách chuyên nghiệp. Công ty nên phân tích doanh nghiệp của bạn, nhu cầu và đối tượng mục tiêu,trước khi bắt tay vào làm việc.

5. Thái độ đối với việc ký kết NDA

Các công ty gia công phần mềm Việt Nam có xu hướng gian lận, trì hoãn thời hạn hoặc đơn giản là bỏ khách hàng giữa chừng sẽ chống lại việc ký kết thỏa thuận này.

Tốt hơn hết là nên bắt đầu một dự án với một nhà phát triển phần mềm dựa trên hợp đồng đã ký, và nếu cần, hãy ký cả NDA. Điều này sẽ cho phép bạn bảo vệ lợi ích của mình và bảo vệ quyền trí tuệ cho sản phẩm. Ngay cả khi nó yêu cầu chi phí bổ sung, bảo mật là giá trị nó.

6. Các bài kiểm tra sản phẩm có được bao gồm không?

Một gia công phần mềm Việt Nam tốt luôn có các chuyên gia QA trong đội ngũ nhân viên, những người có thể được phân bổ để làm việc trong dự án của bạn. Nhiệm vụ của họ là tìm kiếm các lỗi có thể xảy ra để tung ra thị trường sản phẩm hiệu quả nhất. 

Trong cuộc sống thực, những khách hàng có trải nghiệm tiêu cực khi sử dụng ứng dụng của bạn lần đầu tiên khó có khả năng quay lại.

7. Đừng bị cám dỗ bởi giá thấp 

Bạn cần một ứng dụng di động chất lượng chứ không phải giá rẻ, vì vậy đừng bị cám dỗ bởi mức giá thấp mà một số công ty đưa ra. Lựa chọn phát triển giá rẻ là một con đường tắt dẫn đến thất vọng.

 

Một người chuyên nghiệp biết giá trị công việc của họ và định giá nó cho phù hợp. Việc bạn cố gắng tiết kiệm vì mục đích tiết kiệm, trong hầu hết các trường hợp, sẽ dẫn đến tình huống bạn nhận được một sản phẩm không mang lại bất kỳ giá trị nào cho doanh nghiệp của bạn.

 

Nếu ngân sách của bạn không đủ để đặt ngay hôm nay, hãy đợi một tháng. Đừng làm hỏng một ý tưởng hay bằng cách thực hiện kém!

 

Tìm kiếm các đối tác đáng tin cậy

 

Potado đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chí trên và là một trong các nhà phát triển phần mềm hàng đầu tại Việt Nam, kết hợp các thực tiễn đã được chứng minh với các phương pháp tiếp cận sáng tạo trong việc thực hiện các dự án.

 

Bạn luôn có thể sử dụng kinh nghiệm và kiến​​thức của Potado để tạo ra các sản phẩm phần mềm độc quyền, chất lượng cao. Chỉ cần liên hệ với Potado, và nhóm của họ sẽ giúp bạn trong mọi khía cạnh phát triển sản phẩm và thâm nhập thị trường.

 

‘Phiên bản đi phượt của Honda SH’ vừa về Việt Nam: Thiết kế đẹp hơn ‘Vua tay ga’, giá bán cực hời

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga được mệnh danh là ‘phiên bản đi phượt của Honda SH’ đã được đưa về đại lý Việt Nam với giá bán vô cùng hấp dẫn.