Xe A-Z

7 mẫu xe Honda và Acura được khuyên nên ngừng sử dụng ngay lập tức

7 mẫu xe Honda và Acura được khuyên nên ngừng sử dụng ngay lập tức

Vụ bê bối của hãng túi khí Takata có vẻ vẫn chưa dừng lại sau con số hàng trăm triệu xe bị ảnh hưởng và hàng chục tỷ USD tiền bồi thường, khắc phục. Mới đây, nhiều mẫu xe ra đời từ những năm 2000 cũng bị phát hiện dính lỗi nghiêm trọng ở bộ phận túi khí.

Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã công bố kết quả thử nghiệm trên một số mẫu xe Honda và Acura (thương hiệu xe hơi hạng sang của Honda). Theo đó, khả năng vỡ của túi khí trên một số dòng xe ở mức 50%, đây là con số gây sốc bởi đối với xe hơi, tỷ lệ này chỉ dưới 1%.

Nguyên nhân được cho là hệ thống bơm túi khí hoạt động không chính xác, dễ gây nổ túi và ảnh hưởng đến tính mạng của hàng khách. Hiện NHTSA đã kêu gọi các chủ xe nên ngừng sử dụng xe ngay lập tức trước khi có một chiến dịch triệu hồi chính thức được diễn ra. Thậm chí họ việc đưa xe đến nơi sửa chữa nên thuê xe chuyên dụng thay vì tự lái.

Các xe nằm trong diện cảnh báo bao gồm: Honda Civic đời 2001-2002, Honda Accord 2001-2002, Acura TL 2002-2003, Honda CR-V 2002, Honda Odyssey 2002, Acura CL 2003 và Honda Pilot 2003.

Scandal lần này của túi khí Takata là vô cùng nguy hiểm. Theo các nhà chức trách, do hệ thống bơm của xe bị lỗi nên chúng có thể thực hiện việc bơm ngay cả khi chỉ cần độ ẩm trong không khí cao. Việc nổ túi khí có thể gây văng các mảnh kim loại và hành khách trên xe.

Tại Việt Nam, những mẫu xe trên không phổ biến nhưng không có nghĩa là không có. Người dùng nên lưu ý và đưa ra đại lý Honda tìm cách khắc phục sớm nhất có thể.

Tham khảo: Mashable

 

Liệu Takata có bị phá sản khi 2 năm liên tiếp thất thu do lỗi túi khí?

(Techz.vn) Hiện công ty Takata đang mắc phải khủng hoảng liên quan tới lỗi túi khí. Theo một số nguồn tin cho biết, công ty này đang trải qua năm thứ hai thất thu về túi khí.