Nhịp sống số

5 sản phẩm bị Apple ngừng sản xuất vào năm 2022

5 sản phẩm bị Apple ngừng sản xuất vào năm 2022

1. iMac 27 inch

Sau khi giới thiệu Mac Studio và Studio Display vào tháng 3, Apple đã ngừng sản xuất iMac 27 inch, mẫu iMac cuối cùng có bộ xử lý Intel. Với việc iMac Pro cũng đã bị ngừng sản xuất vào năm ngoái, iMac 24 inch với chip M1 hiện là máy tính để bàn hiện đại duy nhất được Apple bán ra. Các nguồn tin uy tín như Mark Gurman và Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng iMac Pro có thể trở lại vào năm 2023.

2. iPod touch

Apple đã thông báo rằng họ ngừng cung cấp iPod touch vào tháng 5 và thiết bị này đã bị xóa khỏi trang web của Apple vào tháng 6. iOS 16 không tương thích với bất kỳ kiểu máy iPod touch nào, đánh dấu sự kết thúc của khả năng tương thích phần mềm đối với máy nghe nhạc di động.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10/2001, iPod là một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của Apple, nhưng việc ngừng sản xuất thiết bị này đã trở thành điều không thể tránh khỏi theo thời gian do một loạt các sản phẩm mới của Apple có thể phát nhạc như iPhone, iPad, Apple Watch, HomePod mini,... Thế hệ iPod touch cuối cùng đã được giới thiệu vào tháng 5/2019.

3. Apple Watch Edition

Cùng với sự ra mắt của Apple Watch Ultra hoàn toàn mới với vỏ titan vào tháng 9, dòng Apple Watch Edition đã bị ngừng sản xuất. Các mẫu Apple Watch Edition đã có mặt kể từ khi ra mắt Apple Watch đầu tiên vào năm 2015. Qua nhiều năm, các mẫu này trở nên khác biệt với các tùy chọn chất liệu vỏ cao cấp hơn như vàng, gốm và titan. Apple Watch Ultra hiện là mẫu đồng hồ duy nhất có vỏ titan, trong khi các mẫu tiêu chuẩn vẫn có sẵn.

4. Apple TV HD

Sau khi ra mắt Apple TV 4K thế hệ thứ ba vào tháng 10, Apple đã ngừng sản xuất mẫu Apple TV HD lỗi thời được giới thiệu lần đầu vào năm 2015. Apple TV 4K mới có giá khởi điểm 129 USD, trong khi Apple TV HD có giá 149 USD trước khi ngừng sản xuất. Ban đầu, Apple TV HD được ra mắt với tên gọi Apple TV 4 và sau đó được đổi tên như hiện tại. Nó đi kèm chất lượng video 1080 pixel, là Apple TV đầu tiên có tvOS, App Store và điều khiển từ xa hỗ trợ Siri.

5. Bộ đổi nguồn 5W

Apple dường như đã ngừng sản xuất bộ sạc 5W nhỏ gọn dành cho iPhone ở Mỹ vào khoảng tháng 8 vì bộ chuyển đổi nguồn đã được bán hết kể từ đó. Apple đã bao gồm bộ sạc 5W với iPhone 3G cho đến iPhone 11, mặc dù bộ sạc đã nhận được một số sửa đổi nhỏ trong những năm qua, một phần là do hai lần thu hồi để đảm bảo an toàn ở một số quốc gia.

Không giống như bộ sạc USB-C mới của Apple, bộ sạc 5WW được trang bị cổng USB-A và không có khả năng sạc nhanh. Các mẫu iPhone 11 Pro đi kèm với bộ sạc USB-C 18W nhanh hơn trong hộp và Apple đã ngừng cung cấp bộ sạc cho iPhone 12 trở lên.

 

Giá đập hộp iPhone 14 Plus tháng 11 giảm tới 5 triệu, khách Việt vẫn ‘thờ ơ

(Techz.vn) Nếu iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max bán đúng giá niêm yết vẫn “cháy hàng” thì ngược lại, giá đập hộp iPhone 14 Plus tháng 11 giảm mạnh tới 5 triệu đồng vẫn không đủ sức hút khách Việt.