Thủ thuật công nghệ

5 nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị sạc chậm bất thường

5 nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị sạc chậm bất thường

Pin là một yếu tố rất quan trọng với smartphone. Ngày nay, pin điện thoại ngày càng lớn hơn so với trước đây vài năm trong khi thiết bị ngày càng tiết kiệm năng lượng hơn. Mặc dù vậy, một vấn đề khá phổ biến là máy bị sạc chậm. Hãy xem liệu điện thoại của bạn có gặp phải một trong 5 vấn đề như dưới đây.

Dòng điện đầu ra của bộ sạc quá thấp

Tốt nhất là bạn nên sạc điện thoại bằng bộ sạc đi kèm với điện thoại nhưng trong trường hợp bạn làm mất hoặc làm hỏng nó, bạn cần biết bộ sạc mới có cùng dòng điện đầu ra với bộ sạc cũ.

Dòng điện thấp hơn sẽ khiến pin của bạn sạc rất lâu mới có thể đầy. Trong khi đó pin nhiều hơn có thể làm giảm tuổi thọ pin của bạn và có nghĩa là pin của bạn sẽ không sử dụng được lâu. Đó cũng là lý do khiến việc sạc thiết bị của bạn bằng cổng USB từ máy tính xách tay thường mất nhiều thời gian.

Cáp USB bị hỏng

9/10 lần đó là cáp USB bị lỗi gây ra sự chậm trễ trong quá trình sạc điện thoại. Chỉ cần bạn lo lắng về pin, hãy đảm bảo rằng bạn đã thử thay cáp USB ngay cả khi nó hoạt động tốt ở các tác vụ khác. Đôi khi nó tốt hơn tùy chọn mua bộ sạc có cáp không thể tháo rời, đây là một lựa chọn tiện lợi và đáng tin cậy hơn nhiều.

Một cổng USB bị hỏng

Đây là một vấn đề phần cứng và do đó không có giải pháp vĩnh viễn cho nó ở cấp độ người dùng. Nhưng bạn có thể thử một số tùy chọn phù hợp với bạn như thổi bụi khỏi cổng USB bằng máy sấy để tất cả các chân hoạt động tốt. Đồng thời kiểm tra cả hai đầu cáp cũng như bộ sạc của bạn để xem chúng hoạt động tốt hay không.

Pin bị yếu theo thời gian

Nếu đã hơn một vài năm và bạn đang gặp phải vấn đề này thì rất có thể pin điện thoại thông minh của bạn đã bị giảm chất lượng. Và chỉ có một giải pháp cho vấn đề này. Một viên mới! Pin li-ion có vòng đời xấp xỉ 5 Tối thiểu là 6 năm nhưng đôi khi do việc sử dụng không phù hợp, nó có thể dẫn đến các vấn đề với pin và do đó, bạn cần phải chăm sóc pin đúng cách.

Sạc quá mức

Việc cắm sạc ở mức dưới 70% sau đó sử dụng rồi cắm lại nhiều lần là khá phổ biến. Kiểu sử dụng này thường dẫn đến sạc quá mức nếu bạn đang sử dụng bộ sạc không có thương hiệu không có mạch để tránh sạc quá mức. Trong những trường hợp như vậy bạn nên mua một bộ sạc mới có mạch bảo vệ sạc quá mức và sau đó thay đổi cả thói quen sạc của mình.

Hy vọng những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ tốt cho bộ sạc của mình khỏi những hư hại.

 

Cách ngăn màn hình tự động tắt trên điện thoại Android

(Techz.vn) Bạn có thể xem nội dung trên điện thoại Android một cách thoải mái mà không bị tính năng tắt màn hình tự động làm phiền với những mẹo dưới đây.