Smart Phone - Điện thoại

Lùm xùm vụ cửa hàng uỷ quyền Apple tại Việt Nam từ chối đổi iPhone 17 Pro Max bị xước khi vừa mở hộp

Một khách hàng mới đây phản ánh việc gặp sự cố khi mua iPhone 17 Pro Max tại một đại lý uỷ quyền của Apple.

Những ngày gần đây, nhiều nhóm trên mạng xã hội đang xôn xao bàn luận về trường hợp một khách hàng tại Việt Nam không được hỗ trợ đổi máy dù vừa khui seal ngay tại cửa hàng được Apple ủy quyền. Theo chia sẻ, ngay khi mở hộp tại quầy, người này đã phát hiện trên thiết bị có vết xước dễ thấy ngay trên khung viền thiết bị mặc dù máy chưa từng được kích hoạt hay sử dụng. 

screenshot-2025-11-06-at-195505-1762435225.png
 

Khách hàng cho biết đã báo ngay cho nhân viên đang hỗ trợ, nhưng được thông tin rằng cửa hàng không thể đổi máy vì “chính sách cửa hàng chỉ hỗ trợ đổi nếu lỗi kỹ thuật”. Sau đó, nhân viên vẫn tiến hành kích hoạt sản phẩm, khiến người mua cảm thấy không thoải mái vì cho rằng vấn đề chưa được giải quyết thoả đáng.

Từ trước đến nay, chính sách toàn cầ của Apple có quy định hỗ trợ đổi mới với sản phẩm xuất hiện lỗi ngoại quan ngay khi vừa mở hộp, miễn là chưa kích hoạt. Tuy nhiên, một số đại lý uỷ quyền tại Việt Nam được cho là đang áp dụng quy định riêng, có thể khác với hướng dẫn chung từ Apple.

576821526-2296817727500749-68702-1762435225.jpg
 

Sự việc này đang khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu chính sách đổi trả tại các đại lý uỷ quyền có được thống nhất và minh bạch hay không và khách hàng cần làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình khi mua sản phẩm có giá trị cao như iPhone 17 Pro Max.

Một số ý kiến trên mạng xã hội cho rằng người tiêu dùng nên yêu cầu kiểm tra kỹ ngoại quan thiết bị ngay tại quầy, kết hợp việc quay video để có bằng chứng cụ thể hơn nếu chẳng may gặp sự cố. Đồng thời, tìm hiểu trước chính sách đổi trả cụ thể của từng đại lý để tránh rơi vào tình huống tương tự. 

Hãy cùng chờ xem trong những ngày tới đây, cửa hàng này có đưa ra thông tin chính thức về vụ việc này không nhé!