Khám phá mới

4 nơi nguy hiểm nhất Việt Nam: Đều ở cùng 1 tỉnh, chỉ cần giật mình là mất mạng

4 nơi nguy hiểm nhất Việt Nam: Đều ở cùng 1 tỉnh, chỉ cần giật mình là mất mạng

Từ điển ngôn ngữ của những người mê phượt có cụm từ “tứ đại tử địa”, nhằm chỉ 4 địa điểm vô cùng nguy hiểm khi chinh phục. Đây cũng là nơi mà dân phượt tay lái cứng còn phải e dè. Tứ đại tử địa đều thuộc tỉnh Yên Bái, bao gồm Háng Tề Chơ, Phình Hồ, Làng Nhì, Tà Si Láng.

Cả 4 địa danh này đều có những con đường hiểm trở, một bên sát vách núi cao, một bên là vực sâu thăm thẳm. Chỉ cần 1 cú đánh lái, sảy tay lái là cũng đủ khiến bạn phải đánh đổi bằng tính mạng.

noi-nguy-hiem-1-1686735322.jpg
 
noi-nguy-hiem-3-1686735323.jpg
 

Trên thực tế, “tứ đại tử địa” có phong cảnh đẹp, nhưng không hẳn là quá đẹp đến mức mê hoặc. Nơi đây hấp dẫn mọi người bởi sự thử thách, mạo hiểm. Đến với Háng Tề Chơ, Phình Hồ, Làng Nhì, Tà Si Láng, mọi người có thể có được những trải nghiệm độc nhất vô nhị. Chính vì thế mà dù xảy ra nhiều vụ tai nạn, 4 địa điểm này vẫn rất thu hút dân phượt nói riêng, những người đam mê du lịch nói chung.

noi-nguy-hiem-4-1686735323.jpg
 
noi-nguy-hiem-2-1686735323.jpg
 

Ngoài ra, ở Việt Nam còn có một số cung đường đèo khá thử thách tay lái nhưng cảnh sắc vô cùng đẹp. Trong đó có tứ đại đỉnh đèo, gồm: Mã Pí Lèng (Hà Giang), Ô Quy Hồ (Lào Cai - Lai Châu), Pha Đin (Sơn La - Điện Biên) và Khau Phạ (Yên Bái). Hay 4 cực 1 đỉnh là: Cực Đông (mũi Đôi, Khánh Hòa), cực Tây (Apachai, Điện Biên), cực Nam (mũi Cà Mau), cực Bắc (cột cờ Lũng Cú, Hà Giang) và đỉnh Fansipan.

 

Những địa điểm rùng rợn nhất Việt Nam: Hà Nội có đến 3 nơi, chỉ cần nghe tên đã ớn lạnh

Tại Việt Nam có một số địa điểm rùng rợn nổi tiếng đến mức trong khu vực cũng biết đến. Trong số đó, ở Hà Nội có đến 2 nơi.