Giải trí

4 câu đố về kỹ năng sinh tồn

4 câu đố về kỹ năng sinh tồn
  • Siêu đập Tam Hiệp và lời nguyền ‘thanh gươm Damocles’ treo trên Trung Quốc
  • Đập Tam Hiệp và ba giấc mơ phi thực tế của nhà cầm quyền Trung Quốc đương thời
  • Lò PVF của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay FK Sarajevo, đưa cầu thủ Việt xuất ngoại
  • Nguồn thu từ ‘con cưng’ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiếm bao nhiêu trong doanh thu của Techcombank?

Đã có rất nhiều tình huống xảy ra trong đời sống và đi kèm đó là những câu hỏi sinh tồn như: Bạn nên làm gì khi ôtô bị rơi xuống nước hay phải lựa chọn đối mặt với khu vực có cá sấu, hà mã và sư tử?

Câu 1: Bạn đi trong khu rừng ở châu Phi và bị lạc khi ở giữa một ngã ba. Trong đó, một đường dẫn đến đầm đầy cá sấu. Một con đường bẩn dẫn tới khúc sông nơi hà mã sinh sống và một con đường dẫn đến khu vực có sư tử. Con đường nào nguy hiểm nhất mà bạn nên tránh?

Đáp án câu 1

Nhiều khả năng bạn sẽ nghĩ cần tránh con đường dẫn đến đầm cá sấu và sư tử vì hai loài vật này rất hung dữ, nhưng thực tế con đường dẫn đến khúc sông hà mã sinh sống mới là nguy hiểm nhất.

Thống kê cho thấy những chú hà mã khiến khoảng 2.000-3.000 người chết mỗi năm, nhiều hơn cả cá sấu và sư tử cộng lại (cá sấu là 10-20, sư tử là 50-100). Hà mã trông chậm chạp và hiền lành, nhưng là loài nguy hiểm nhất châu Phi. Nếu bạn đi vào đường có hà mã, bị chúng nghĩ là sẽ đe dọa những đứa con của chúng thì bạn tiêu rồi. Chúng to lớn, hung hăng và có thể chạy nhanh hơn bạn rất nhiều. 

Câu 2: Bạn bị mắc kẹt trong một tòa lâu đài bỏ hoang, đèn điện không sáng, người không ở đó đã vài năm, chỉ có tiếng gió rít qua những khung cửa sổ vỡ kính. Có ba cánh cửa trước mặt và bạn có thể ra ngoài an toàn bằng một trong số chúng. 

Mở cánh cửa thứ nhất, bạn sẽ thấy đầy rắn và nhện độc. Cánh cửa thứ hai sẽ khiến bạn rơi xuống một hố sâu với đầy những thanh kim loại, thủy tinh nhọn hoắt dựng thẳng lên. Sau cánh cửa thứ ba là một hào nước bị nhiễm điện hoàn toàn và nếu rơi xuống bạn sẽ bị điện giật. Bạn nên chọn cánh cửa nào?

Đáp án câu 2

Nếu bước vào cánh cửa đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ bị rắn và nhện độc tấn công. Cánh cửa thứ hai là hiển nhiên không thể vượt qua vì nếu bước vào, bạn sẽ bị ngã xuống vực và bị ghim bởi những vật cứng sắc nhọn.

Câu 3: Bạn đang lái ôtô về nhà thì không may bị rơi xuống sông. Bạn bơi giỏi và có ba lựa chọn để cứu sống mình. Một là cố mở cửa ra và thoát khỏi chiếc xe. Hai là kéo cửa sổ xuống để nước tràn vào. Ba là ngồi yên trong xe và chờ người cứu giúp. Bạn chọn cách nào?

Đáp án câu 3

Nếu ngồi yên và đợi, bạn sẽ chết chìm chứ không thể sống sót cho tới khi có người cứu. Bạn có vài chục giây để hành động ngay trước khi xe chìm hoàn toàn.

Cách cố gắng mở cửa xe không đem lại hiệu quả và bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra điều đó là không thể. Khi phần lớn cửa xe đã chìm dưới nước, áp lực nước từ bên ngoài quá mạnh khiến một người bình thường không thể mở cửa từ bên trong.

Vì vậy, cách nhanh chóng bấm nút kéo kính cửa xuống cho nước tràn vào là tốt nhất. Điều này nghe tưởng chừng ngu ngốc nhưng nó sẽ giúp cân bằng áp lực giữa bên ngoài và bên trong xe. Khi áp lực ở hai bên như nhau, bạn có thể mở cửa và bơi lên. Điều quan trọng là bạn cần bình tĩnh.

Câu 4: Bạn bị nhốt trong phòng thí nghiệm của một nhà khoa học nguy hiểm, nơi có ba cánh cửa có thể giúp bạn trốn thoát.

Cánh cửa đầu tiên dẫn đến căn phòng có vũ khí bí mật mới nhất của anh ta. Căn phòng này được làm bằng gương, phía trên gắn một thiết bị mà khi Mặt Trời chiếu vào, các tia laser sẽ chiếu khắp phòng, sẵn sàng nướng chín bất kỳ thứ gì.

Cánh cửa thứ hai dẫn đến phòng thí nghiệm các vũ khí hóa học. Nếu không có đồ bảo hộ chuyên dụng, bạn sẽ không thể sống sót sau vài giây vì các khí độc trong đó. Cánh cửa thứ ba dẫn thẳng đến phòng của các nhân viên bảo vệ, những người sẵn sàng tấn công nếu bạn bỏ trốn.

Bạn nên chọn cánh cửa nào?

Đáp án câu 4

Cánh cửa thứ ba dẫn đến phòng của bảo vệ là một ý tưởng tồi vì họ đã nhốt bạn thì làm sao có thể để bạn bỏ trốn. Không có đồ bảo hộ nhưng cố bước qua cánh cửa thứ hai thì không khác nào tự hại mình.

Cánh cửa thứ nhất là lối thoát duy nhất dành cho bạn. Những tia laser chỉ phát ra khi ánh sáng Mặt Trời chiếu vào thiết bị được lắp đặt phía trên căn phòng. Vì vậy, tất cả những gì bạn phải làm là đợi cho đến tối. Lúc đó, Mặt Trời đã lặn, thiết bị coi như vô dụng và bạn dễ dàng trốn thoát.

 

Honda Supra X 125 Fi và Wave Việt Nam: Nên mua xe nào?

(Techz.vn) Honda vừa tung ra mẫu xe Supra X 125 Fi thế hệ mới với những nâng cấp về thiết kế và công nghệ ấn tượng. Ngay sau khi được trình làng, nhiều anh em biker thắc mắc, giữa một chiếc Supra X 125 và Wave Việt thì lựa chọn nào là tốt hơn?