BYD bỏ màn hình xoay trứ danh: Quyết định gây tranh cãi vì nguyên nhân ít ai ngờ
BYD cho biết sẽ chính thức loại bỏ màn hình giải trí có thể xoay được, bắt đầu từ mẫu Atto 2 thế hệ mới, đánh dấu sự thay đổi trong hướng phát triển nội thất của hãng.
BYD từng gây chú ý mạnh mẽ khi đưa màn hình giải trí xoay 90 độ lên các mẫu xe điện, cho phép người dùng tùy chọn sử dụng theo chiều dọc hoặc ngang. Công nghệ này không chỉ tạo sự tò mò mà còn giúp xe BYD nổi bật giữa thị trường nhiều đối thủ.
Tuy vậy, hãng xe Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ loại bỏ tính năng màn hình xoay trong thời gian tới. Thông tin được xác nhận bởi Phó chủ tịch BYD, bà Stella Li. Theo bà, dù khách hàng thích thú với thiết kế độc đáo này, khả năng xoay màn hình lại gây hạn chế cho một số ứng dụng quen thuộc.
Vấn đề thể hiện rõ nhất ở Apple CarPlay và Android Auto – hai nền tảng chỉ hoạt động ở giao diện ngang. Đây cũng là lý do Atto 2, mẫu xe mới nhất của BYD, là sản phẩm đầu tiên bỏ hoàn toàn màn hình xoay. Hãng sẽ tiếp tục áp dụng cách làm này cho các mẫu xe tiếp theo, thống nhất giữ màn hình cố định theo chiều ngang.
Phó chủ tịch Stella Li chia sẻ với báo chí rằng: "Chúng tôi đang bắt đầu tham gia vào rất nhiều ứng dụng." Bà Li cũng cho biết thêm: "Atto 2 sẽ là mẫu xe đầu tiên tích hợp Google và Apple CarPlay. Và nếu họ muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất, thì màn hình xoay sẽ hạn chế các ứng dụng của họ."
Ngoài ra, bà Li còn chia sẻ về phản hồi từ thị trường. Bà cho biết: "Thứ hai, chúng tôi đã thấy phản hồi trên thị trường. Mọi người yêu thích màn hình xoay, nhưng mức độ sử dụng lại rất nhỏ." Theo BYD, màn hình thông tin giải trí của họ từng được cho là dễ sử dụng hơn ở chế độ dọc khi xe đứng yên và cả khi đang di chuyển. Chế độ này cũng được đánh giá là tốt hơn cho việc điều hướng.
Tuy nhiên, trong các mẫu xe đã được thử nghiệm, các chuyên gia nhận thấy việc vận hành màn hình ở chế độ ngang luôn dễ dàng hơn. Điều này có thể là do đây là hướng màn hình phổ biến trong phần lớn các mẫu xe hiện đại.
Bà Li cũng chia sẻ thêm rằng BYD đang mở rộng hợp tác với các đối tác lớn như Apple và Google, do đó việc sử dụng giao diện đơn giản và tương thích tối ưu là điều cần thiết.
Tại Việt Nam, toàn bộ dải sản phẩm của BYD như Seal, Atto 2, Atto 3, Seal 5, Sealion 6... đều được trang bị tính năng độc đáo này. Nếu hãng quyết định khai tử, những mẫu xe tại Việt Nam có thể trở thành hàng hiếm.