Ô tô

Honda Super-One ra mắt: Xe điện nhỏ hơn Toyota Wigo nhưng tiện nghi ‘đè bẹp’ ô tô cỡ lớn

Honda Super-One Prototype vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2025. Mẫu xe điện hạng A này hứa hẹn trở thành ‘kẻ thay thế’ tiềm năng của Kia Morning hay Toyota Wigo khi bán ra từ năm 2026.

Tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2025, Honda đã mang đến một trong những màn ra mắt đáng chú ý nhất - mẫu xe điện Super-One Prototype, hatchback hạng A hoàn toàn mới. 

Super-One được phát triển dựa trên nền tảng N-One e: kei EV, mang kiểu dáng nhỏ gọn hơn Kia Morning hay Toyota Wigo, nhưng lại toát lên chất thể thao cực rõ rệt. Honda cho biết mẫu xe này được tạo ra với triết lý “biến việc di chuyển hằng ngày thành trải nghiệm đầy cảm xúc”, đồng thời đại diện cho tinh thần vượt qua giới hạn của Honda.

honda-super-one-ra-mat-xe-dien-nho-hon-kia-morning-toyota-wigo-nhung-tien-nghi-de-bep-ca-o-to-co-lon1-1761725105.png

Về thiết kế, Super-One sở hữu thân hình nhỏ nhắn nhưng chắc chắn, các hốc gió trước - sau được tinh chỉnh giúp tăng hiệu quả khí động học, tối ưu làm mát cho hệ thống điện. So với các mẫu xe đô thị như Kia Morning hay Toyota Wigo, Super-One mang phong cách “chất chơi” và hiện đại hơn hẳn, đúng chất xe điện thế hệ mới.

Honda chưa tiết lộ chi tiết động cơ, nhưng cho biết Super-One sẽ có Boost Mode độc quyền, giúp tăng công suất và mô phỏng hộp số 7 cấp, kèm âm thanh giả lập động cơ xăng thông qua hệ thống Active Sound Control. Tính năng này hứa hẹn mang đến cảm giác lái phấn khích - điều mà người dùng khó tìm thấy trên những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ như Morning hay Wigo.

honda-super-one-ra-mat-xe-dien-nho-hon-kia-morning-toyota-wigo-nhung-tien-nghi-de-bep-ca-o-to-co-lon3-1761725105.png

Dựa trên định hướng này, Super-One được dự đoán sẽ mạnh mẽ hơn mẫu Honda e (154 mã lực, 315 Nm, pin 35,5 kWh, tầm hoạt động 220 km) và vượt trội hơn so với N-One e: (64 mã lực, pin 29,6 kWh, tầm hoạt động 295 km).

Bên trong, khoang lái của Super-One được thiết kế tối giản nhưng hiện đại. Hai màn hình kỹ thuật số đặt ngang giúp tầm nhìn rộng, giảm nhiễu thị giác, giúp người lái tập trung tối đa. Xe được trang bị ghế ngồi thể thao phối hai tông xanh - đen, thiết kế ôm sát và được làm riêng cho Super-One, mang lại cảm giác vừa vặn và tinh tế.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc Honda tung ra Super-One cũng cho thấy hãng xe Nhật Bản đang đẩy mạnh chiến lược điện hóa ở phân khúc giá rẻ. Super-One có thể sẽ là lời đáp trả trước xu hướng người dùng chuyển sang xe cỡ nhỏ, linh hoạt cho đô thị đông đúc. Nếu được Honda định giá hợp lý, mẫu xe này hoàn toàn có thể tạo ra cú hích lớn, thu hút nhóm khách hàng trẻ hoặc người lần đầu mua xe.

honda-super-one-ra-mat-xe-dien-nho-hon-kia-morning-toyota-wigo-nhung-tien-nghi-de-bep-ca-o-to-co-lon2-1761725105.png

Theo kế hoạch, Honda sẽ thương mại hóa Super-One tại Nhật Bản từ năm 2026, sau đó mở rộng sang thị trường châu Á và châu Đại Dương, những khu vực có nhu cầu cao với xe điện đô thị. Với kích thước gọn, phong cách hiện đại cùng nhiều tiện nghi vượt cấp, Super-One hoàn toàn có thể trở thành đối thủ nặng ký của Kia Morning và Toyota Wigo nếu được bán tại Việt Nam.