Đời sống

Giá xăng dầu chiều hôm nay 30/5: Tiếp tục tăng trong phiên chiều, giá cả leo từng giờ từng phút

(Techz.vn) - Cập nhật giá xăng dầu mới nhất chiều ngày 30/5: Tăng đều đều!

Giá xăng dầu trong nước chiều hôm nay 30/5

Giá xăng dầu chiều hôm nay 30/5 vừa được quyết định trong phiên giao dịch 15h chiều hôm qua như sau:

Giá xăng E5RON92 ở mức không cao hơn 19.196 đồng/lít, thấp hơn xăng RON95-III 369 đồng/lít;

Giá xăng RON95-III ở mức không cao hơn 19.565 đồng/lít;

Giá dầu diesel 0.05S ở mức không cao hơn 17.136 đồng/lít;

Giá dầu hỏa ở mức không cao hơn 17.108 đồng/lít;

Giá dầu mazut 180CST 3.5S ở mức không cao hơn 16.264 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 30/5 

 

Giá xăng dầu trong nước nêu trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 29/5. Theo đó giá xăng E5 RON 92 tăng 74 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 33 đồng/lít. Trong khi giá dầu diesel giảm 269 đồng/lít, dầu hỏa giảm 206 đồng/lít và dầu mazut giảm 248 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Giá xăng dầu thế giới chiều hôm nay 30/5

Theo cập nhật mới nhất chiều ngày 30/5, giá dầu thế giới hôm nay diễn biến như sau:

Giá dầu WTI ở mốc 61,68 USD/thùng, tăng 1,31% (tương đương tăng 0,80 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 64,79 USD/thùng, tăng 1,09% (tương đương tăng 0,70 USD/thùng).

Giá xăng dầu thế giới chiều hôm nay 30/5 

Giá dầu đã tăng sau khi tòa án Mỹ hôm thứ tư ra phán quyết rằng Tổng thống Donald Trump đã vượt quá thẩm quyền khi áp thuế diện rộng lên hàng nhập khẩu từ các đối tác thương mại. Tuy nhiên, phán quyết này không liên quan đến một số sắc thuế ngành cụ thể mà ông Trump áp dụng lên ô tô, thép và nhôm theo một đạo luật khác.

Diễn biến tăng khác với dự báo tăng 118.000 thùng của các nhà phân tích trước đó. Tồn kho xăng giảm 2,4 triệu thùng, xuống còn 223,1 triệu thùng; tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 724.000 thùng, xuống còn 103,4 triệu thùng.