Sau thành công của hai tiết mục Buôn trăng và Rock hạt gạo, Phương Mỹ Chi tiếp tục ghi dấu ấn khi mang âm nhạc dân gian Việt Nam lên sân khấu quốc tế Sing!Asia 2025 (trạm Singapore).
Trong phần trình diễn mới nhất với ca khúc Lý Bắc Bộ, nữ ca sĩ 10X kết hợp chất liệu quan họ Bắc Ninh với âm thanh trống cơm - nhạc cụ dân tộc quen thuộc trong văn hóa Việt. Sự kết hợp độc đáo này tiếp tục là một phần trong dự án âm nhạc ba miền mà Phương Mỹ Chi cùng nhóm sản xuất DTAP dày công thực hiện nhằm mang văn hóa Việt Nam tiếp cận khán giả quốc tế theo cách hiện đại và gần gũi hơn.

Tuy nhiên, màn trình diễn với trống cơm lần này lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, một bộ phận khán giả bày tỏ lo lắng, cho rằng việc đưa đạo cụ trống cơm lên sân khấu quốc tế cần sự cân nhắc kỹ lưỡng hơn. Một số ý kiến cho rằng bài hát lần này chưa thực sự phù hợp, phần trình diễn cần có sự chỉn chu hơn về tổng thể từ trang phục đến phong cách biểu diễn khi đã lựa chọn đưa nhạc cụ dân gian lên sân khấu.

Bên cạnh Lý Bắc Bộ, một điểm nhấn khác trong phần trình diễn của Phương Mỹ Chi là ca khúc Đẩy xe bò, sáng tác bởi nhóm DTAP, lấy cảm hứng từ truyện ngắn Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân. Ca khúc mang đậm tinh thần nhân văn, khát vọng sống giữa những giai đoạn khó khăn - thể hiện vẻ đẹp kiên cường và lạc quan của con người Việt Nam. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi mà Phương Mỹ Chi và DTAP muốn lan tỏa trên sân khấu quốc tế.
Trải qua 12 năm kể từ khi bước ra từ Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi ngày càng cho thấy sự bứt phá về phong cách lẫn tư duy nghệ thuật. Không còn bị giới hạn trong hình ảnh “cô bé dân ca” năm nào, nữ ca sĩ sinh năm 2003 liên tục thử nghiệm, làm mới bản thân với nhiều màn biểu diễn ấn tượng. Đặc biệt, tiết mục Buôn trăng với màn múa võ, cùng phần lên nốt cao đầy nội lực từng giúp cô vào top 7 trending YouTube, trong khi Rock hạt gạo cũng ghi danh ở top 8 thịnh hành.

tới Sing!Asia
Chia sẻ về hướng đi mới, đại diện DTAP cho biết: “Chính chất liệu dân gian, dân tộc đã giúp Phương Mỹ Chi có cơ hội tỏa sáng trong sân chơi âm nhạc trẻ tại châu Á, đồng thời đưa nét đặc trưng văn hóa Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế.”
Một số bình luận từ neizen sau khi phần thi của Phương Mỹ Chi được hé lộ trên MXH: “Mang trống cơm lên sân khấu nước ngoài thì độc đáo đấy, nhưng trang phục và cách dàn dựng cần chuẩn chỉ hơn để khán giả quốc tế có cái nhìn trọn vẹn:.
“Chỉ sợ khán giả không hiểu hết ý nghĩa văn hóa Việt Nam đằng sau màn trình diễn".
“Dù sao cũng nể sự dũng cảm thử nghiệm của Phương Mỹ Chi, mong những tiết mục sau sẽ hoàn thiện hơn nữa",...