Đời sống

Choáng với giá trị 300 lượng vàng SJC bị thu hồi của vợ chồng Mailisa – dân mạng khẳng định vẫn chưa phải 'khủng' nhất

Thông tin mới nhất về Mailisa khiến cư dân mạng 'ngã ngửa' trước độ giàu có của bà trùm ngành thẩm mỹ.

Ngày 21/11/2025, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu ( Bộ Công an) đã khởi tố vụ án “Buôn lậu", xảy ra tại Công ty MK Skincare và các đơn vị, địa phương liên quan.

Ngoài ra, công an đồng thời tiến hành khởi tố, bắt giữ Phan Thị Mai (tức Mailisa, 50 tuổi) cùng 7 bị can khác về hành vi Buôn lậu.

Vợ chồng Mailisa bị bắt giữ.

Sau quá trình điều tra, làm rõ vụ án, lực lượng chức năng đã thu hồi 162 sản phẩm, trong đó có dòng mỹ phẩm Doctor Magic nổi tiếng của thương hiệu Mailisa.

Dòng mỹ phẩm Doctor Magic bị thu hồi.

Ngày 27/111, trên mạng xã hội Tiktok liên tiếp xuất hiện các clip có nội dung “tạm biệt Mailisa”, “khép lại hành trình gắn bó tại Mailisa” khiến cư dân mạng bàn tán về tình hình hoạt động của thẩm mỹ viện này.

Loạt clip "tạm biệt Mailisa" xuất hiện trên Tiktok.

Tối cùng ngày, trên page chính thức của Mailisa đăng tải bài viết thông báo dừng mọi hoạt động toàn bộ hệ thống, đồng thời gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Thông báo trên page của thương hiệu.

Sáng 28/11, báo chí đưa tin cơ quan chức năng đã thu giữ 3 tỷ đồng, 400.000 USD, 300 lượng vàng SJC, 100 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của vợ chồng Mailisa. Ngoài ra, vợ chồng bà Mai còn tự nguyện nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả, giao nộp 12 giấy đăng ký siêu xe và nhiều tài sản giá trị khác phục vụ điều tra.

Thông tin trên ngay lập tức thu hút sự chú ý. Cư dân mạng đua nhau định giá số tiền của 300 lượng vàng SJC được thu hồi.

Theo khảo sát giá vàng trong nước ngày 28/11, giá mua và bán vàng SJC dao động từ 152,2 - 154,2 triệu đồng/lượng. Như vậy, ước tính tổng giá trị 300 lượng vàng SJC bị thu hồi của vợ chồng Mailisa lên đến 45 -46 tỷ đồng.

Vợ chồng Mailisa sở hữu khối biệt phủ và dàn siêu xe khủng.

Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên trước khối tài sản khủng của vợ chồng Mailisa, nhiều cư dân mạng lại thản nhiên, cho rằng con số trên quá bình thường so với những gì mà đôi vợ chồng này đã "flex" trước đó.

Được biết, thẩm mỹ viện Mailisa từng mạnh tay chi tiền tỷ cho các hoạt động quảng cáo trên Facebook, TikTok và Google. Theo nhiều nguồn tin, con số trên có thể lên tới 20 tỷ đồng/ tháng.

Chưa dùng lại ở đó, Mailisa từng nhiều lần khẳng định độ chịu chi khi liên tiếp tổ chức các lễ hội âm nhạc bạc tỷ, mời nhiều tên tuổi hot hàng đầu showbiz Việt như Noo Phước Thịnh, Hòa Minzy, Đức Phúc, Trúc Nhân… tham dự để quảng bá cho các hoạt động truyền thông của thương hiệu, khai trương chi nhánh mới. 

Loạt concert hoành tráng kéo trải dài từ Bắc vào Nam của Mailisa. 

Ngoài ra, thương hiệu này cũng tổ chức nhiều chiến dịch livestream khủng, kết hợp với KOL, KOC; tổ chức các chuyến thiện nguyện, ủng hộ bà con có hoàn cảnh khó khăn; ra các sản phẩm MV parody (nhạc chế)... nhằm xây dựng hình ảnh một thẩm mỹ viện sang trọng, đắt đỏ bậc nhất Việt Nam. 

Tuy nhiên, nhiều netizen cho rằng loạt hành động này của Mailisa không đơn thuần nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, khoe mẽ sự giàu có mà còn nhằm che đậy những sai phạm phía sau của thẩm mỹ viện, lấp liếm chất lượng sản phẩm yếu kém, hàng lậu đội lốt “mỹ phẩm cao cấp bình dân” để dễ dàng trục lợi.