Đời sống

Hãng dầu Hồng Thái xin lỗi sau phốt nhiễm khuẩn vượt chuẩn: Người tiêu dùng được bồi thường ra sao?

Mới đây, thương hiệu dầu Hồng Thái (Hong Thai) đã chính thức lên tiếng xin lỗi và công bố chính sách bồi thường dành cho khách hàng.

Theo tờ Matichon Online, Công ty Dược thảo Hồng Thái thông báo thu hồi toàn bộ lô dầu gió mang số 000332 (ngày sản xuất 9/12/2024 – hạn dùng 8/12/2027), số đăng ký G 309/62, sau khi kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm không đạt tiêu chuẩn do nhiễm vi sinh vật.

Đại diện công ty cho biết đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để thu hồi và tiêu hủy toàn bộ lô hàng trên trong thời gian sớm nhất. Doanh nghiệp đồng thời khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, đồng thời nâng cấp quy trình sản xuất – bổ sung các bước kiểm định khắt khe hơn, bao gồm khử trùng bằng tia cực tím (UV) – nhằm đảm bảo tất cả sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi ra thị trường.

Thông báo chính thức từ thương hiệu Hong Thai tới khách hàng. 

Về chính sách bồi thường, Công ty Dược thảo Hồng Thái cam kết hoàn tiền 100% và cung cấp miễn phí sản phẩm thay thế cho khách hàng hoặc đại lý đang sở hữu sản phẩm thuộc lô bị lỗi. Người tiêu dùng có thể gửi sản phẩm về trụ sở công ty tại 434 đường Phutthamonthon Sai 2, quận Bang Khae, Bangkok 10160, hoặc liên hệ qua các số điện thoại: 02-803-1549, 081-252-3406, 092-740-5500, 092-740-7700 để được hỗ trợ trực tiếp.

Bên cạnh việc gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng và các đối tác phân phối, hãng cũng cam kết tiếp tục cải thiện, nâng cao quy chuẩn sản xuất nhằm duy trì uy tín và chất lượng sản phẩm.

Trước đó, ngày 28/10, FDA Thái Lan đã ra thông báo thu hồi 200.000 hũ dầu gió thảo dược Hồng Thái (tương đương hơn 16.000 tá) sau khi phát hiện nhiễm khuẩn vượt chuẩn. Sự cố này gây chấn động dư luận và khiến người tiêu dùng lo ngại về an toàn sức khỏe, bởi dầu Hồng Thái từ lâu được xem là biểu tượng du lịch nổi tiếng của Thái Lan, được xuất khẩu và ưa chuộng tại nhiều quốc gia trong khu vực.