Hàng rổ mỹ phẩm tiền triệu khiến khách Mailisa hoảng loạn sau khi vợ chồng chủ viện bị bắt
Sau khi nghe tin hệ thống thẩm mỹ Mailisa bất ngờ đóng loạt chi nhánh sau khi vợ chồng bà Phan Thị Mai bị khởi tố, nhiều khách hàng rơi vào cảnh ‘đứng ngồi không yên’. Từ tiền cọc dịch vụ đến mỹ phẩm hàng chục triệu đồng, tất cả đều bị bỏ lửng, khiến nỗi lo ngày càng dồn nén.
Theo báo Dân trí, việc bà Phan Thị Mai (Mailisa) cùng ông Hoàng Kim Khánh bị khởi tố liên quan vụ án buôn lậu tại Công ty MK Skincare khiến hệ thống thẩm mỹ này lập tức rơi vào tình trạng tê liệt. Chỉ vài ngày sau, hàng loạt cơ sở trên toàn quốc đồng loạt đóng cửa, fanpage hơn 2,8 triệu theo dõi cũng thông báo tạm ngừng hoạt động từ 28/11.
Không chỉ các chi nhánh “cửa đóng then cài”, những số hotline từng liên tục tư vấn cũng trong trạng thái không thể kết nối. Điều này khiến hàng ngàn khách hàng lo lắng, đặc biệt là những người đang điều trị dở dang hoặc đã chi tiền mua mỹ phẩm giá cao.
Trên các hội nhóm, nhiều người bày tỏ sự bối rối khi không biết số tiền cọc dịch vụ, các suất bảo hành hay bộ mỹ phẩm trị giá vài triệu đồng mỗi lần mua sẽ được xử lý ra sao. Nhiều câu hỏi như “Có hoàn tiền không?” hay “Dùng mỹ phẩm đó có an toàn không?” xuất hiện dày đặc.
Chị Trang Đài (Hóc Môn, TPHCM) là một trong những khách gắn bó với Mailisa suốt 4 năm. Chị cho biết mình đã chi hơn 20 triệu đồng vào các bộ mỹ phẩm và dịch vụ. Cầm cả rổ vỏ kem đã dùng hết, chị lo lắng: “Tiền có thể mất, nhưng tội sợ nhất cái tật mang vào người”.
Khi hay tin chủ Mailisa bị bắt, chị cho biết mình vô cùng bàng hoàng. “Ai mà không hoang mang. Tôi xài gần 4 năm, giờ không biết da mình sau này sẽ ra sao. Nhìn lại rổ vỏ mỹ phẩm, tôi thật sự lo lắng”, chị chia sẻ.
Theo lời chị Trang, mỗi lần đến điều trị nám, chị đều được tư vấn phải mua kèm bộ ba mỹ phẩm giá từ 2,1 đến 2,9 triệu đồng. Nhân viên thông báo rằng đây là điều kiện bắt buộc để được bảo hành, dù thực tế chị chưa từng sử dụng bảo hành lần nào.
Không chỉ chị Trang, nhiều phụ nữ khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. Một người quen của chị vừa mua hơn 10 triệu đồng mỹ phẩm, chưa dùng được bao lâu thì thông tin Mailisa bị điều tra xuất hiện khiến người này hoảng sợ, không dám mở sản phẩm tiếp.
Chị Phượng cũng là người đang trong lộ trình điều trị da tại Mailisa cho biết ban đầu da cải thiện, nhưng sau một thời gian lại trở về trạng thái bình thường. Lần gần nhất đến viện, chị được báo da đã mỏng nên nên dừng dùng mỹ phẩm. "Tôi ngưng dùng, chuyển sang sản phẩm khác. Chuyện Mailisa dùng hàng kém chất lượng, tôi không quan tâm lắm vì đã dừng lại", chị nói.
Tuy nhiên, nhiều khách khác thì chưa may mắn như vậy. Tài khoản “Cô út” chia sẻ chị và chị gái đều điều trị nám tại Mailisa. “Giờ nghe tin đóng cửa, chị tôi hoang mang vì gói điều trị đang dang dở. Bắt buộc phải tìm nơi khác làm tiếp, chứ biết kêu ai?”, chị nói.
Sự việc khiến không ít người khốn đốn vì bộ mỹ phẩm bắt buộc mua mỗi lần điều trị. “Xài chưa hết mà không dám xài nữa. Hoang mang lắm”, một khách hàng nói. Nhiều người rơi vào cảnh mắc kẹt trong các gói bảo hành không biết tìm ai để giải quyết.
Một khách khác ngậm ngùi kể rằng chị vừa đóng tiền cho buổi trị liệu đầu tiên thì thẩm mỹ viện đóng cửa ngay hôm sau. Mọi liên hệ với nhân viên đều bặt vô âm tín khiến chị vô cùng bức xúc và lo lắng.
Trong khi cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ hành vi buôn lậu của hệ thống liên quan, hàng loạt khách hàng vẫn mong chờ một thông báo chính thức về quyền lợi của họ. Nỗi lo liệu da có bị ảnh hưởng, tiền có được trả lại hay không vẫn đang treo lơ lửng.