Trước vụ việc doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ – chồng Đoàn Di Băng bị bắt tạm giam về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, ‘nữ đại gia quận 7’ từng nhiều lần bị bóc phốt vì quảng cáo sản phẩm lố.
Từng nổi tiếng với hình ảnh sang chảnh, giàu có và khả năng kinh doanh đa lĩnh vực, đặc biệt trong mảng mỹ phẩm mang thương hiệu Hanayuki, Đoàn Di Băng cũng nhiều lần vướng vào tranh cãi khi bị cho là quảng cáo quá đà, thổi phồng công dụng sản phẩm.
Đặc biệt, một số sản phẩm do cô phân phối từng bị cơ quan chức năng đình chỉ lưu hành, thu hồi vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng, khiến tên tuổi của ‘nữ đại gia quận 7’ này không ít lần trở thành tâm điểm bàn luận trên mạng xã hội.
Theo nguồn tin từ báo Phụ nữ Thủ đô, trước đây, cô từng gây chú ý khi quảng cáo loại kẹo rau củ “thần thánh” với công dụng được cho là vượt trội: chỉ cần 1 viên kẹo đã cung cấp lượng dinh dưỡng tương đương 5kg rau, nếu ăn 1-3 viên mỗi ngày thì cơ thể sẽ hết mụn, không còn nóng trong hay táo bón.
Với dung dịch vệ sinh phụ nữ Hanayuki Soft & Silk, Đoàn Di Băng từng quảng bá rằng 10 người dùng thì 7 người hết đau bụng kinh. Cô còn thổi phồng công dụng khi cho rằng sản phẩm này có thể pha với nước để tắm, gội đầu, đặc biệt phù hợp cho người bị viêm ngứa da đầu - và thậm chí có thể dùng để rửa mặt.
Không dừng lại ở đó, trước đây, sản phẩm dầu gội Hanayuki Shampoo cũng từng bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) điểm tên vì sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật và chứa 2-Phenoxyethanol - một thành phần không được kê khai trong công thức đã công bố. Với sản phẩm dầu gội này, Đoàn Di Băng đã thổi phồng công dụng sản phẩm như khử mùi hôi da đầu, kích thích mọc tóc, phục hồi tóc hư tổn, làm sạch gàu và giảm nấm da đầu.
Với sản phẩm mặt nạ, Đoàn Di Băng từng quảng bá rằng những vùng da bị thương hoặc tổn thương sau khi đắp có thể giảm đến 80%. Cô còn tự tin chia sẻ về doanh số "khủng", cho biết ngày bán chậm cũng đạt 400-500 đơn, còn khi đắt hàng có thể lên tới 4.000 đơn mỗi ngày.
Hầu hết các sản phẩm cô phân phối đều được nữ đại gia quảng lố với loạt chiêu trò thổi phồng công dụng sản phẩm hay đề cập đến việc ‘cháy hàng’, số lượng đơn đặt mua lớn.