Đời sống

Việt Nam lọt top thế giới về từ khóa du lịch, là nước duy nhất trong ĐNA thuộc nhóm tăng trưởng cao

Việt Nam lọt top thế giới về từ khóa du lịch, là nước duy nhất trong ĐNA thuộc nhóm tăng trưởng cao

Tại Diễn đàn Du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch” tại TPHCM thông tin lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ đầu năm đến nay liên tục tăng và thuộc top đầu thế giới. Xếp hạng mức tăng trưởng lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 6 trên thế giới với mức tăng trưởng 10 - 25%.

Theo Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, trong 2 tháng qua Việt Nam luôn ghi nhận những dấu hiệu và tín hiệu tốt về ngành du lịch. Lượng khách quốc tế liên tục tăng và có số liệu ấn tượng, lượng khách nhiều và có những phản hồi tích cực.

Trong 2 tháng gần đây là tháng 7 và tháng 8, lượng khách quốc tế đều ghi nhận trên 1 triệu lượt khách, tăng 15,4% so với tháng trước. Khách du lịch nội địa cũng có những con số ấn tượng như 9,5 triệu lượt khách.

Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid, Việt Nam vẫn cố gắng phát triển và nâng cấp du lịch. Ngành du lịch Việt Nam đã tăng 8 bậc so với những năm trước và xếp hạng cao tại nhiều bảng xếp hạng quốc tế. Việt Nam cũng được đánh giá là 1 trong 3 quốc gia có mức độ cải thiện chỉ số cao nhất thế giới.

Để du lịch có thể phát triển và nhân rộng hơn, được nhiều người biết tới hơn thì không thể không kể đến mạng xã hội. Theo thống kê của We Are Social và Meltwater, tính đến tháng 1/2023, Việt Nam có 77,9 triệu người dùng Internet, tương đương với 79,1% dân số Việt Nam và được đánh giá là một trong 20 nước có tỷ lệ sử dụng Internet nhiều nhất thế giới. 

Theo tính toán từ Google, từ đầu năm nay lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam đã tăng thuộc top đầu thế giới. Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong Đông Nam Á lọt vào top tăng trưởng lượng tìm kiếm hàng đầu.

Một số chính sách gần đây của Việt Nam phần nào giúp thúc đẩy ngành du lịch khi điều chỉnh nâng thời hạn tạm trú từ 30 - 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực.

Hình ảnh và con người Việt Nam cũng đang tạo được ấn tượng tốt cho những du khách quốc tế và đó cũng chính là một trong những lý do lớn khiến du khách quay trở lại. Việc chi phí phát sinh khi đi du lịch tại Việt Nam cũng rể hơn so với những nước khác, nền văn hóa ẩm thực hay văn hóa dân tộc của nước ta cũng được đan xen trong du lịch một cách hài hòa. 

Việt Nam có nhiều hình thức du lịch khác nhau như du lịch văn hóa ẩm thực, du lịch văn hóa dân tộc hay những địa điểm trải nghiệm kích thích sự tò mò của du khách nước ngoài muốn được đến và tìm hiểu.

 

Việt Nam có loại hạt đang tăng giá trên thị trường quốc tế, được xếp hạng top ngon hàng đầu thế giới

Giá hạt ca cao đang có dấu hiệu tăng mạnh khi nguồn cung cấp không đủ, nhiều nhãn hàng thậm chí đưa ra thông báo tăng giá một số mặt hàng làm từ hạt ca cao.