Khám phá mới

Bằng chứng khó tin cho thấy chúng ta là con lai của ‘Loài người ma’

Hơn ba trăm nghìn năm trước, ít nhất 2 loài khác biệt nhau bao gồm một hoặc vài loài người ma đã giao phối với nhau, chúng tạo nên Homo sapiens - Người Tinh Khôn cũng như DNA của 44 người đặc biệt.

Một trong những nghiên cứu mới nhất đã chứng minh lịch sử hôn phối của dòng dõi tổ tiên phức tạp hơn nhiều so với chúng ta nghĩ. Nhiều bằng chứng được chỉ ra cho thấy Homo sapiens tức Người Tinh Khôn chính là người hiện đại chúng ta hiện nay. Chúng giao phối nhiều lần với những loài người sống cùng thời đại và đã tuyệt chủng được vài chục ngàn năm trước như Neanderthals và Denisovans.

a-10-1684482585.png

Nhưng nghiên cứu dẫn đầu bởi các nhà khoa học Simon Gravel từ Đại học McGill (Montreal - Canada) và Tim Weaver từ Trường Đại học California ở Davis (Mỹ) lại cho thấy dòng dõi Hôm sapiens ban đầu lại chính là con lai.

Công trình nghiên cứu vừa được công bố tại tạp chí Nature đã tìm thấy nguồn gốc phát sinh ra loài Homo sapiens qua phân tích DNA của 44 người Nama.

Chính họ là những bằng chứng ống rõ ràng nhất cho thấy sự hiện diện của DNA từ một loài người ma cổ xưa tách biệt khỏi dòng dõi chung với Homo sapiens và mang nhiều khác biệt về mặt hình thái.

a-9-1684482585.png

Gọi là "loài người ma" bởi lẽ đó là một loài hiện đã không còn trong hồ sơ hóa thạch, tức không có bất kỳ phần hài cốt nào của họ được tìm thấy từ trước đến nay.

Một vài loài người ma sống tách biệt với tổ tiên của chính Homo sapiens, chúng có sự giao phối lẻ theo thời gian chứ không sinh sống cũng như giao phối khác loài thường xuyên như những chủng loài khác.

a-11-1684482585.jpg

Sự việc xảy ra trong hàng trăm ngàn năm, nên cho lại một mớ hỗn hợp DNA đủ để hình thành một loài mới đó chính là chúng ta.

Theo giáo sư Gravel, chính vì châu Phi là một lục địa rộng lớn nên đã có thể sớm tạo ra những nhóm người khác biệt về mặt di truyền, sống trong các môi trường, khí hậu khác nhau và ít khi gặp nhau.

Cảnh sát xin lệnh bắt giữ bạn trai tin đồn của Yoo Ah In, lời khai của nhân chứng gây sốt

Cảnh sát sẽ yêu cầu lệnh bắt giữ Yoo Ah In và bạn trai tin đồn vào ngày hôm nay vì tội sử dụng ma túy.