Tài chính

2 lý do chính khiến các start-up thất bại những người khởi nghiệp cần phải biết

2 lý do chính khiến các start-up thất bại những người khởi nghiệp cần phải biết
  • Shark Bình - người có những phát ngôn như "tát nước vào mặt” các Start up trong Shark Tank là ai?
  • Shark Hưng và Minh Nhựa xứng danh ông chồng quốc dân: Người đội vợ lên đầu, kẻ livestream đòi chết vì tình
  • Cặp đôi ông nội - bà ngoại đáng yêu vô đối gây sốt Shark Tank Việt Nam 2019

Start-up “kỳ lân” thế giới

Start-up Tesla: Tesla là một hãng xe hơi điện của Mỹ được sáng lập bởi một chuyên gia phần cứng có tên Eberhard. Từ một hãng xe hơi nhỏ,Tesla đã vươn lên và trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu lớn trong ngành.  

Start-up Grab: Grab được sáng lập bởi hai bạn trẻ Hooi Ling Tan và Anthony Tan tại Malaysia. Hiện nay, Grab đã là hãng taxi phát triển với quy mô trên toàn Đông Nam Á.

Star-up vn

Star-up Soya Garden: Soya Garden được thành lập bởi CEO Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 1988). Soya Garden ra đời với mong muốn đưa sản phẩm đậu nành sánh ngang tầm với cafe và sữa. 

Start-up Luxstay: Đây là một ứng dụng kết nối trong lĩnh vực cho thuê nhà ngắn hạn được thành lập bởi CEO Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1989). Dù mới ra đời, những ứng dụng Luxstay đã thiết lập được một mạng lưới chỗ ở rộng lớn tại hầu hết các tỉnh thành của nước ta.

Tuy nhiên, những thành công khởi nghiệp chúng ta thấy ở trên chỉ là bề nổi của một thế giới đang đầy rẫy sự cạnh tranh của các start-up. Theo các thống kê thì trong 3 năm đầu khởi nghiệp cứ 7 start-up ra đời chỉ có 1 start-up tồn tại. Nguyên nhân sự thất bại của các start-up rất nhiều, nhưng có hai lý do thất bại lớn nhất chính là:

Lý do thư nhất, bạn chưa tìm được “tri kỷ” thực sự hay như câu nói của Shark Lê Đăng Khoa “Kiếm một ekip gắn bó với nhau không đủ, phải kiếm một ekip có thể tương hỗ, hỗ trợ lẫn nhau.”

Lý do thứ hai, bạn không có một đội ngũ kế toán viên giỏi. Bởi trên thực tế với  SMEs và đặc biệt là các SMEs có quy mô nhỏ chỉ từ 4 người cho đến 10 người thì nguồn nhân lực khá hạn chế. Họ không hiểu biết về lĩnh vực kế toán, họ thường chỉ chú tâm vào: Sale, marketing và làm sao để vận hành tốt doanh nghiệp.

Do đó, họ đã bỏ qua công tác kế toán mà không biết rằng đây là một trong những yếu tố tiên quyết về hành lang pháp lý. Hoặc để tiết kiệm chi phí các SMEs thường chỉ  thuê từ 1 đến 2 người làm công tác kế toán nhưng lại không có người quản lý hay người quản lý thiếu kiến thức về kế toán nên không mang lại hiệu quả.

Cũng như Shark Bình: “Làm gì cũng gì cũng phải thực tế” hay “em phải tỉnh ra đừng ngáo giá”, là những câu nói rất đúng với tình trạng hiện nay.

Trong khi đó, chúng ta thấy rằng nếu làm không tốt với sale, marketing hay công tác vận hành thì chỉ ảnh hướng đến quy mô và sự phát triển doanh nghiệp. Nhưng khi các SMEs không chú trọng đến công tác kế toán – báo cáo thuế thì khả năng vi phạm các quy định của pháp luật sẽ rất cao. Và khi đó người chịu trách nhiệm đầu tiên chính là Người đại diện (Giám đốc) Công ty.

Hiểu được những khó khăn của các start-up, Công ty Ttax (doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ kế toán) mong muốn trở thành 1 “tri kỷ” và là hậu phương vững chắc của các SMEs trong quá trình khởi nghiệp, đảm đương trách nhiệm to lớn này là một đội ngũ kế toán viên giỏi, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm giúp các star-up, doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực của mình.

Ttax cung cấp dịch vụ sau thành lập doanh nghiệp - dịch vụ kế toán trọn gói Trust:

- Dịch vụ kế toán trust giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian và nhân sự quản lý. Bởi hiện nay để thành lập một bộ máy kế toán hay tìm được kế toán viên giỏi là vấn đề không dễ dàng. Ttax sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến kế toán với chi phí tối ưu nhất và phù hợp các quy định của pháp luật hiện hành.

- Các dịch vụ kế toán trọn gói gồm: Báo cáo thuế và lập sổ sách kế toán. Dịch vụ kế toán trọn gói của Ttax được thực hiện bởi các kế toán viên giỏi và giàu kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện hồ sơ và các thủ tục nhanh nhất theo đúng quy định.

Ngoài ra, đối với các bạn trẻ có ý tưởng và nhen nhóm ý định khởi nghiệp, Ttax cũng sẽ đồng hành cùng bạn ngay từ những phút giây đầu khởi nghiệp với dịch vụ thành lập công ty Scales:

- Dịch vụ thành lập công ty Scales của Ttax sẽ tư vấn và giúp khách hàng lựa chọn được loại hình công ty phù hợp nhất và các thủ tục hồ sơ thành lập đi kèm.

- Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu, Ttax còn đảm nhận thực hiện các thủ tục thành lập công ty trọn gói với phí dịch vụ ưu đãi nhất.

“Ttax luôn đồng hành cùng Starup - Khởi nghiệp để thành công”. 

 

Đại gia Hà Nội sẵn sàng chi 140 triệu để dùng bữa với Shark Dũng

(Techz.vn) – Shark Dũng sẽ là người bỏ tiền cho bữa ăn, còn số tiền 140 triệu được bỏ ra sẽ dùng để phục vụ mục đích khác.

Tag:

ttax

shark