Thủ thuật công nghệ

2 cách tăng tốc độ sạc trên laptop nhanh như chớp, ai sử dụng máy tính cũng nên biết

2 cách tăng tốc độ sạc trên laptop nhanh như chớp, ai sử dụng máy tính cũng nên biết

Sạc pin cho laptop quá chậm có thể ảnh hưởng tới công việc của bạn. Thế nhưng khó khăn nào cũng sẽ có cách giải quyết. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây, đảm bảo tốc độ sạc pin laptop của bạn nhanh như chớp.

Tuy nhiên, bài viết này là mình đang thực hiện trên laptop sử dụng công nghệ hiện đại. Do đó những bạn nào đang sử dụng laptop đời cũ hơn thì hãy cân nhắc nhé.

1. Sạc pin nhanh bằng phần cứng

Có một cách giúp bạn sạc pin laptop nhanh hơn đó là sử dụng sự hỗ trợ từ phần cứng bên ngoài. Bởi hầu hết các laptop có cổng sạc USB Type – X đều có thể sạc nhanh (Power Delivery hay còn gọi là PD), hình dạng được phân biệt bằng hình bầu dục. Thông thường cổng Type có thể dẫn dòng điện tối đa lên tới 100W và rất nhiều laptop được trang bị sạc nhanh nhưng bộ sạc đi kèm lại có công suất thấp hơn.

Cổng laptop hỗ trợ sạc nhanh. 

Chính vì vậy bạn có thể kiểm tra khả năng sạc pin của chiếc laptop mà mình đang sở hữu bằng cách vào trang chủ của hãng laptop mình đang dùng check thông tin. Nếu chiếc laptop đó hỗ trợ sạc nhanh thì bạn hãy chuẩn bị bộ sạc nhanh có công suất tương đương để tăng tốc độ sạc nhé.

Lưu ý: bạn cũng nên lưu ý chọn bộ sạc chuẩn và có thương hiệu uy tín để tránh làm hư hỏng pin máy tính nhé.

2. Sạc nhanh bằng phần mềm trên máy

Thêm một cách khác giúp bạn tăng tốc độ sạc laptop là sử dụng phần mềm trên máy. Bởi những hãng sản xuất thường sẽ cung cấp một phần mềm trên máy để người dùng có thể kiểm soát hiệu năng cũng như các thành phần khác trên máy. Thường thì người dùng sử dụng máy cả ngày dài để làm việc vì vậy mà nhà sản xuất đã tích hợp tính năng bật/tắt sạc nhanh để tránh tình trạng chai pin mà bạn không cần phải rút ổ điện.

Hiện tại mình đang sử dụng laptop Lenovo để test tính năng này. Và mình có sử dụng phần mềm tên là Lenovo Vantage. Những loại laptop khác cũng sẽ có phần mềm tương tự nên các bạn không phải lo lắng đâu nhé. Bạn chỉ cần vào hình viên pin trên Taskbar và bật tính năng Rapid Charge (sạc nhanh độc quyền của Lenovo) là được. Đây chính là tính năng sạc nhanh trên laptop nha các bạn.

Giờ thì ngồi chờ đợi kết quả sạc nhanh thôi. Thật đơn giản phải không nào. Cảm ơn các bạn đã tham khảo. Chúc các bạn thành công.

 

Thủ thuật sạc pin, bảo vệ pin điện thoại an toàn và hiệu quả

(Techz.vn) Tuy công nghệ sạc vào thời điểm hiện tại đã rất an toàn và sở hữu tốc độ cao nhưng người dùng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây.