Nhân viên tiệm tóc nổi tiếng có hơn 300 chi nhánh bị tạm giữ vì nghi sàm sỡ khi khách hàng ngủ quên
Trong lúc gội đầu, người phụ nữ ngủ thiếp đi và nhanh chóng bị đánh thức vì cảm giác có người luồn tay vào trong áo.
Vào ngày 1/7, chị Vương Lệ (tên đã được thay đổi), cư dân thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), cho biết mình đã trải qua một sự việc “ghê tởm” khi đi gội đầu tại một cửa hàng thuộc chuỗi thương hiệu làm đẹp nổi tiếng Meili YeDao.




Theo lời kể của chị Vương, khi đang gội đầu và ngủ thiếp đi, chị bất ngờ tỉnh dậy vì cảm thấy có người chạm vào vùng ngực. Ngay khi bị phát hiện, nhân viên quán tóc lập tức biện minh rằng bản thân đang thực hiện massage vùng vai cổ.
Trước tình huống trên, chị Vương đến trình báo toàn bộ sự việc với cơ quan cảnh sát. Dựa theo kết quả giám định sinh học cho thấy nhân viên quán tóc có sàm sỡ vùng ngực của chị Vương. Chính vì thế, đối tượng đã bị xử phạt hành chính bằng hình thức tạm giữ 10 ngày.
Tuy nhiên, điều khiến chị Vương bức xúc hơn là thái độ của phía cửa hàng. “Họ không có lời xin lỗi chính thức nào, thậm chí còn nói tôi làm to chuyện chỉ vì tiền, đề nghị bồi thường 1.000 tệ. Họ nói người đàn ông kia đã bị sa thải, nhưng lại tự ý quay lại làm việc”, chị Vương nói, đồng thời mong muốn đưa vụ việc ra ánh sáng nhằm làm rõ trách nhiệm quản lý của cửa hàng.
Chia sẻ với phóng viên, chị Vương cho biết mình là khách hàng thân thiết, đã đăng ký hội viên tại hệ thống Meili YeDao - một thương hiệu làm tóc lâu năm và có tiếng tại Vũ Hán.
Vào tối ngày 1/7, khi đến làm tóc tại một chi nhánh của Meili YeDao, chị được một nhân viên nam gội đầu. Trong lúc gội, chị ngủ thiếp đi và nhanh chóng bị đánh thức vì cảm giác có người luồn tay vào trong áo. “Tôi lập tức bật dậy chất vấn, nhưng người đó lại nói rằng đang massage vai cổ cho tôi”, chị kể lại.
Vì muốn có chứng cứ, chị Vương yêu cầu đổi nhân viên gội đầu và hỏi về hệ thống camera giám sát. Tuy nhiên, đoạn video trích xuất sau đó không ghi lại được quá trình xảy ra sự việc do góc quay hạn chế. Sau đó, người đàn ông có hành vi sàm sỡ cũng đã rời khỏi hiện trường.
Thấy vậy, chị Vương đã báo cảnh sát và gọi điện thông báo cho chồng. Sau khi cảnh sát đến hiện trường và tiến hành lấy lời khai, người chồng đã có hành động xô xát với nghi phạm. Mẫu vật sinh học được lấy và gửi đi giám định.
Ngày hôm sau, cơ quan công an xác nhận có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Theo quyết định xử phạt hành chính mà chị Vương cung cấp, nghi phạm bị tạm giữ 10 ngày do có hành vi xâm phạm cơ thể người khác.
Theo chị Vương, một số nhân viên tại cửa hàng giải thích rằng người đàn ông trên là nhân viên đã bị sa thải do nghỉ việc không phép trong tháng 6, nhưng vẫn tự ý quay lại làm việc vào ngày xảy ra vụ việc. Vì vậy, phía cửa hàng cho rằng họ không chịu trách nhiệm việc bồi thường và cần chờ đối tượng hoàn tất thời gian tạm giữ.
Sau khi nộp đơn phản ánh qua đường dây nóng của thị trưởng, vào ngày 9/7, chị Vương được mời đến cửa hàng để thương lượng giải quyết. Tuy nhiên, cuộc nói chuyện nhanh chóng biến thành tranh cãi gay gắt, buộc phía cửa hàng phải gọi cảnh sát.
“Quản lý cửa hàng nói rất cứng rắn, cáo buộc tôi bôi nhọ cửa hàng trên mạng xã hội và chỉ muốn ‘kiếm tiền’. Lúc giận dữ, tôi từng yêu cầu bồi thường 10.000 tệ, nhưng bây giờ tôi không cần tiền, chỉ muốn phơi bày sự việc và yêu cầu họ nhận trách nhiệm”, chị Vương khẳng định.
Phóng viên đã liên hệ với ông Thái - quản lý cửa hàng. Người này cho biết chưa từng xảy ra trường hợp tương tự. “Hôm đó tôi nghỉ, không biết người kia lại quay về làm việc. Dù không phải lỗi của những nhân viên còn lại, chúng tôi vẫn đề xuất hỗ trợ 1.000 tệ vì lý do nhân đạo”, ông Thái nói.
Tuy vậy, ông cũng thừa nhận hệ thống quản lý của cửa hàng có sơ hở và hiện đang chờ đối tượng hoàn tất thời gian bị tạm giữ để thương lượng bồi thường. “Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên trụ sở chính, được chỉ đạo tự giải quyết với khách hàng và vẫn đang tiếp tục liên hệ với chị Vương để thương thảo”, ông Tháo cho hay.
Theo dữ liệu từ Tianyancha, Công ty TNHH Meili Yedao Vũ Hán thành lập từ năm 2009, vốn đăng ký 5 triệu nhân dân tệ, số lượng nhân viên tham gia bảo hiểm trong ba năm gần nhất đều dưới 68 người. Người đại diện pháp luật là ông Tào Xưng - hiện đang nắm giữ vị trí tại hơn 200 doanh nghiệp, hoạt động trong các lĩnh vực như thẩm mỹ, cho vay nhỏ, xây dựng và y học thẩm mỹ.
Các báo cáo trước đó cho biết ông Tào từng chuyển hướng từ ngành chứng khoán sang lĩnh vực làm đẹp vào năm 1992. Đến năm 2014, ông đã sở hữu hơn 300 chi nhánh làm đẹp (chăm sóc da, làm tóc, gội đầu,..) trực thuộc cùng 1,5 triệu hội viên. Năm 2015, hệ thống Meili YeDao cũng bắt đầu mở rộng sang ngành y học thẩm mỹ.
Vào ngày 10/7, phóng viên liên hệ với Đồn Công an Thiết Kỳ Sơn để tìm hiểu thêm về quá trình xử lý vụ việc. Cảnh sát cho biết báo chí cần liên hệ Trung tâm Tin tức Công an khu Phát triển Công nghệ cao Đông Hồ, tuy nhiên phóng viên chưa nhận được hồi đáp từ đầu mối này.
Theo Sohu!.