Đời sống

Thương hiệu Meli của Hoàng Hường âm thầm làm 1 điều khi bị đề nghị xử lý vì quảng cáo sai quy định

Những thông tin xoay quanh việc thương hiệu Meli của Hoàng Hường đề nghị xử lý vì quảng cáo sai quy định vẫn nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Sau khi bị đề nghị xử lý vì quảng cáo sai quy định, thương hiệu Meli do bà Hoàng Hường làm đại diện đã có động thái âm thầm rút bớt nhiều sản phẩm khỏi kênh phân phối chính thức. 

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đến tối ngày 26/6, tại mục “Cửa hàng” trên website của thương hiệu này, chỉ còn lại hai sản phẩm là dầu gội thảo dược Meli và dầu gội phủ bạc Meli.

Thuong-hieu-meli-cua-hoang-huong-am-tham-lam-1-dieu-khi-bi-de-nghi-xu-ly-vi-quang-cao-sai-quy-dinh

Trước đó, thương hiệu Meli từng được bà Hoàng Hường ra mắt rầm rộ vào tháng 12/2023. Trên website chính thức, sự kiện “Lễ ra mắt đại sứ thương hiệu Meli - Doanh nhân, dược sĩ Hoàng Hường” được công bố long trọng, kèm hình ảnh bà Hường xuất hiện và đội ngũ công ty với theo thông điệp “Ánh hào quang trở lại” như một lời khẳng định tái xuất sau thời gian vắng bóng.

Tu-ba-trum-livestream-nganh-duoc-sang-meli-quang-cao-no-tiep-dien-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-2

Trong suốt thời gian qua, bà Hường liên tục xuất hiện trong nhiều video quảng cáo sản phẩm Meli với phong cách quen thuộc: Nói chuyện tự nhiên, kết hợp bán hàng trực tuyến và đưa ra các tuyên bố mạnh mẽ, thậm chí gây tranh cãi. 

Có thể kể đến trong một video quảng cáo thuốc trị trĩ, bà khẳng định: “Trĩ gì cũng khỏi”, phát ngôn dễ gây hiểu nhầm về công dụng điều trị, có dấu hiệu vượt quá quy định của pháp luật về quảng cáo sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Các sản phẩm mang thương hiệu Meli vẫn tiếp tục đi theo lối mòn cũ từng làm nên tên tuổi của bà Hường, tập trung vào các nhóm hỗ trợ xương khớp, tiêu hóa, chăm sóc sức khỏe phụ nữ… Có thể kể đến như: Meli Xương khớp Gold, Trị trĩ Thiên Hoàng Sa, Meli nước súc miệng, Meli Bách Phụ Đan…

Điểm chung trong các chiến dịch bán hàng là kịch bản “kể chuyện - tư vấn - rao hàng” được lặp lại nhiều lần, đánh mạnh vào tâm lý lo sợ bệnh tật, sợ già yếu, sợ đau của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các video còn được chèn những loại “giấy chứng nhận” được cho là của “hội đồng khoa học, y học cấp quốc tế”, nhưng chưa rõ tính pháp lý và mức độ xác thực.

Thuong-hieu-meli-cua-hoang-huong-am-tham-lam-1-dieu-khi-bi-de-nghi-xu-ly-vi-quang-cao-sai-quy-dinh

Trước đó, vào giữa tháng 6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu xử lý một số nội dung quảng cáo sai phạm liên quan đến bà Hoàng Hường và thương hiệu Meli. Cơ quan chức năng cho rằng việc quảng cáo sản phẩm có dấu hiệu gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế chỉ là thực phẩm chức năng, là hành vi vi phạm quy định hiện hành.

Động thái “ẩn sản phẩm” khỏi website sau khi bị nhắc nhở cho thấy thương hiệu Meli đang đối mặt với áp lực dư luận và cơ quan quản lý. Tuy nhiên, việc xử lý đến đâu, các sản phẩm có được thu hồi, kiểm tra chất lượng hay không, vẫn cần được tiếp tục theo dõi và làm rõ.