Đời sống

Quốc gia nào đang trở thành điểm du lịch được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Quốc gia nào đang trở thành điểm du lịch được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Dưới đây là 3 quốc gia được du khách Việt Nam yêu thích nhất hiện nay. Trong đó, vị trí số 1 chiếm đến 24%.

Theo dữ liệu nghiên cứu mới nhất của Visa - Công ty công nghệ thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới, tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng đáng kể. Trong đó, có 30% người Việt Nam tham gia khảo sát đã đi nước ngoài với mục đích giải trí hoặc công tác trong năm qua. 

Quoc-gia-nao-dang-tro-thanh-diem-du-lich-duoc-du-khach-viet-nam-lua-chon-nhieu-nhat-hien-nay

Từ đó có thể thấy, nhu cầu du lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang quay trở lại nhanh chóng, với 37% người dùng từng đi du lịch nước ngoài trong khoảng thời gian này.

Đối với du khách Việt Nam, có 3 quốc gia trở thành điểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất. Cụ thể, Hàn Quốc chiếm 24% (trở thành địa điểm du lịch giải trí hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế), tiếp đến là Trung Quốc đại lục (17%) và Nhật Bản (16%). 

Quoc-gia-nao-dang-tro-thanh-diem-du-lich-duoc-du-khach-viet-nam-lua-chon-nhieu-nhat-hien-nay-2

Ở mục đích công tác, Úc dẫn đầu danh sách với 19% lựa chọn của người được khảo sát, theo sau là Trung Quốc đại lục, Thái Lan và Hàn Quốc chiếm khoảng 16%.

Về phần vé máy bay, có 40% du khách Việt Nam có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Trong đó, 29% người dùng chọn thanh toán qua thẻ tín dụng và có 49% khách hàng thanh toán qua ví điện tử.

Quoc-gia-nao-dang-tro-thanh-diem-du-lich-duoc-du-khach-viet-nam-lua-chon-nhieu-nhat-hien-nay-4
Quoc-gia-nao-dang-tro-thanh-diem-du-lich-duoc-du-khach-viet-nam-lua-chon-nhieu-nhat-hien-nay-3

Nói về nhu cầu thanh toán online hiện nay khi đi du lịch nước ngoài, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Xu hướng du lịch nước ngoài phát triển ở cả Việt Nam và khu vực cũng là lúc các thương hiệu được gia tăng đáng kể cơ hội tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng trong suốt hành trình khám phá của họ. 

Bằng hàng loạt trải nghiệm thanh toán liền mạch, từ khi tìm kiếm điểm đến du lịch đến lựa chọn đặt phòng và hoạt động tham quan, doanh nghiệp có thể nâng cao mức độ tương tác của khách hàng. 

Đồng thời, những phương thức thanh toán kỹ thuật số như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên các ứng dụng du lịch cũng có thể giúp quá trình thanh toán thuận tiện và an toàn hơn”.

Được biết, trong khoảng 6 tháng tới, có đến 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí. Ba điểm đến hàng đầu trong 12 tháng tới là Úc, Trung Quốc đại lục (cả hai đều ở mức 18%) và Hàn Quốc (17%). Đối với các chuyến du lịch công tác, những địa điểm có nhiều tiềm năng nhất là Trung Quốc đại lục (15%), Hàn Quốc và Úc (cùng mức 14%), và Nhật Bản (12%).