Đời sống

Mailisa nhập loạt container mỹ phẩm Trung Quốc về bán 2,3 triệu/bộ rồi đột ngột gỡ khỏi website

Sau những đợt bán 'cháy hàng', danh mục sản phẩm của Mailisa trên website chính thức của hệ thống bất ngờ biến mất.

Chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa liên tục nhập về số lượng lớn mỹ phẩm sản xuất tại Trung Quốc, được giới thiệu là “hàng nhập khẩu”, rồi bán rầm rộ cho khách hàng. Điều đáng nói, sau những đợt “cháy hàng”, danh mục sản phẩm trên website chính thức của hệ thống bất ngờ biến mất.

Theo video đăng tải trên kênh TikTok chính chủ, bà Phan Thị Mai - Chủ hệ thống Mailisa thông báo "Lần này về 4 container, về được 60.000 bộ". Trong đó, sản phẩm chủ lực được quảng bá là bộ mỹ phẩm thương hiệu Doctor Magic (dòng N3), được giới thiệu có tác dụng hỗ trợ giảm nám, tàn nhang, đồi mồi…, được rao bán khoảng 2,3 triệu đồng/bộ. Tạm tính, lô hàng này có thể tương đương hàng trăm tỉ đồng doanh thu.

chuoi-mailisa-nhap-so-luong-lon-my-pham-trung-quoc-ve-ban-2-3-trieu-bo-roi-dot-ngot-go-khoi-website
Mỹ phẩm sản xuất tại Trung Quốc được Mailisa nhập về bằng xe container. Ảnh: Cắt từ clip.

Bà Mai cho biết lượng khách đặt mua rất đông, vượt xa số hàng về “hơn 100.000 số điện thoại đã đặt và chờ mua”. Do đó hệ thống ưu tiên phục vụ khách cũ trước, đồng thời giới hạn mỗi khách 1 bộ để tránh bị gom hàng đem bán lại. Sau đó, có người mua về đẩy giá lên 3,8-5 triệu đồng/bộ.

chuoi-mailisa-nhap-so-luong-lon-my-pham-trung-quoc-ve-ban-2-3-trieu-bo-roi-dot-ngot-go-khoi-website-2
Mỹ phẩm Mailisa bán được sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh: FB.

Về nguồn gốc, Mailisa thường giới thiệu các bộ sản phẩm là “hàng nhập khẩu”, “hàng nước ngoài”. Trên bao bì các sản phẩm như kem dưỡng ẩm chuyên sâu, kem mờ thâm nám, kem làm đều màu… thuộc Doctor Magic, đơn vị sản xuất ghi là Guangzhou YRM Biotechnology - một nhà máy tại Quảng Châu (Trung Quốc) chuyên nhận gia công cho nhiều thương hiệu.

Giá bán thực tế tại hệ thống được ghi nhận dao động từ 1,2 đến 3,5 triệu đồng/bộ tùy loại. Nhiều khách hàng khi được tư vấn còn được khuyến nghị sử dụng lâu dài, khiến tổng chi phí có thể lên đến vài chục đến cả trăm triệu đồng cho một người.

Theo ghi nhận, đến ngày 16/11, mục “Sản phẩm” trên thanh menu trang web chính thức mailisa.com bất ngờ không còn hiển thị. Trước đó, theo tài liệu lưu trữ giữa tuần, mục này vẫn tồn tại và khi nhấp vào từng sản phẩm, hệ thống hiển thị đầy đủ hình ảnh, mô tả và giá bán các bộ Mỹ phẩm Doctor Magic mà Mailisa quảng bá.

chuoi-mailisa-nhap-so-luong-lon-my-pham-trung-quoc-ve-ban-2-3-trieu-bo-roi-dot-ngot-go-khoi-website-3
Ngày 16/11, bộ sản phẩm đã biến mất khỏi trang web chính thức của Mailisa. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngoài website, Mailisa nhiều năm qua còn rầm rộ giới thiệu và bán các bộ mỹ phẩm này qua tổng đài doanh nghiệp, Facebook, TikTok và thường xuyên livestream chốt đơn. Trên sàn TikTok Shop, gian hàng Mailisa - Doctor Magic từng ghi nhận hàng chục nghìn sản phẩm được đăng bán, thể hiện doanh số lớn.

Gần đây, lực lượng công an và cảnh sát cơ động đã xuất hiện tại nhiều chi nhánh Mailisa trên cả nước. Tại một số cơ sở, cơ quan chức năng tiến hành thu thập tài liệu và thiết bị để phục vụ công tác điều tra.

Mặc dù có nhiều đồn đoán liên quan đến chất lượng, độ an toàn của sản phẩm Doctor Magic, đến thời điểm hiện tại chưa có thông tin chính thức xác nhận các nội dung này. Trong khi đó, trên mạng xuất hiện một số khách hàng chấp nhận bán lại mỹ phẩm đã mua với giá lỗ.

Trước đó, hệ thống Mailisa khẳng định toàn bộ sản phẩm Doctor Magic có phiếu công bố mỹ phẩm hợp pháp do cơ quan quản lý (Bộ Y tế/Cục Quản lý dược) cấp và đáp ứng tiêu chuẩn an toàn lưu hành.

Bà Mai từng tuyên bố nếu kết quả kiểm nghiệm phát hiện hàm lượng kim loại nặng, vi sinh vật… không đạt chuẩn, Mailisa sẽ trả lại hàng cho đối tác nước ngoài.