Tài chính

9 ngân hàng Việt lọt top ngân hàng có thương hiệu lớn nhất toàn cầu: Vietcombank tăng hơn 100 hạng

9 ngân hàng Việt lọt top ngân hàng có thương hiệu lớn nhất toàn cầu: Vietcombank tăng hơn 100 hạng

Mới đây, Brand Fianance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2020.

Năm 2020 các ngân hàng Việt Nam đã nhận ngay "tin vui" đầu năm khi có sự tăng trưởng rõ rệt. Theo báo cáo nhận định, thị trường có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất là Việt Nam, có mức tăng tới 146%. Trong đó, Vietcombank đã tăng 99%, đạt 0,8 tỷ USD, mức tăng trưởng này cao thứ 2 tính theo tỷ lệ phần trăm trên toàn cầu (chỉ đứng sau ngân hàng Indusind Bank của Ấn Độ).

Vietcombank tăng trưởng mạnh trong năm 2020.
Vietcombank chứng minh "vị thế" toàn cầu của mình.

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu năm 2020 của Brand Finance có sự xuất hiện của 9 ngân hàng Việt Nam. 5 "tên tuổi" với góp mặt gồm Agribank, MB Bank, ACB, Techcombank. 4 ngân hàng vẫn tiếp tục giữ phong độ là Vietcombank, BIDV, VP Bank, Viettinbank.

Điều đáng chú ý, thứ hạng trong bảng xếp hạng của một số ngân hàng đều tăng mạnh. Trong đó, Vietcombank từ 325 lên 207, BIDV từ 307 lên 276 và VPBank từ 361 lên 280. Riêng Viettinbank có sự sụt giảm, từ 242 xuống 277.

Thứ hạng của các ngân hàng lot Top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Với 5 ngân hàng mới Agribank, Techcombank, MBBank, ACB, Sacombank lần lượt là 190, 327, 386, 420, 422. VPBank cũng là ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt top 300 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Đứng vị đầu bảng của Top ngân hàng có giá trị  thương hiệu lớn nhất  vẫn là ngân hàng ICBC của Trung Quốc, phá vỡ mốc 80 tỷ USD. Trong đó, các ngân hàng Trung Quốc tiếp tục chiếm lĩnh top 4 trong bảng xếp hạng Brand Finance Bank 500 năm 2020. Tại "trời Tây", 5 ngân hàng Mỹ nằm trong top 10, trong đó Wells Fargo vẫn dẫn đầu, JP Morgan đã tăng giá trị thương hiệu 15% và lọt vào top 10.

Trong khi khu vực châu Âu sụt giảm liên tiếp trong bảng xếp hạng, thì nhóm châu Á tăng chủ yếu nhờ vào Việt Nam, cho thấy tiềm lực đáng ngạc nhiên của các ngân hàng Việt Nam trong năm nay.

Lí giải cho việc này, các nhà phân tích đánh giá là do Chính phủ Việt Nam đã có những chiến lược đúng đắn về tăng cường sức mạnh và trách nhiệm cho các ngân hàng bao gồm các yêu cầu về vốn nghiêm ngặt hơn và tính minh bạch được đẩy lên cao, nhận thức của khách hàng ngày càng cải thiện. Qua đó, Niềm tin ngày càng tăng trong các ngân hàng Việt, với doanh thu cao hơn, mở ra triển vọng đầy tích cực.

 

Chủ tài khoản ngân hàng Eximbank mất 54 triệu vì nhấp vào đường link lạ

(Techz.vn) Hai tài khoản của bà Trang được mở tại ngân hàng Eximbank bị “bốc hơi” 54 triệu đồng sau khi bà nhấp vào đường link lạ và mã số từ một một vị khách mua balo.