Ô tô

Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc'

Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc'

Honda CR-V 2023 dự kiến sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay và tiếp tục đối đầu với các đối thủ như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Dù chưa chính thức trình làng nhưng mới đây, mẫu xe này đã được một đại lý ở Tp.HCM nhận đặt cọc trước. Thế hệ mới của CR-V sẽ có 3 phiên bản, giá bán cụ thể hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo nhân viên tư vấn bán hàng thì sẽ không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện hành.

Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc' ảnh 1
 

Trước đó, tại trung tâm đăng kiểm khí thải Hà Nội đã xuất hiện một mẫu xe lạ có cụm đèn pha giống Honda CR-V. Không lâu sau, phần hông của mẫu xe này đã được để lộ với thiết kế mâm và gương, nên có thể khẳng định đây chính là Honda CR-V 2023.

Không chỉ có vậy, trên dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam tháng 1/2023 cũng đã có thông tin về việc Honda được cấp bằng độc quyền kiểu dáng bảng táp-lô, cản sau, cản trước và lưới tản nhiệt của Honda CR-V thế hệ mới. Vào tháng 6 năm ngoái, kiểu dáng đèn pha của mẫu xe cùng phân khúc với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson này cũng đã được hãng xe Nhật Bản hoàn tất đăng ký độc quyền kiểu dáng tại Việt Nam.

Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc' ảnh 2
 
Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc' ảnh 3
 
Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc' ảnh 4
 

Hiện tại, Honda CR-V phiên bản cũ đang được giảm giá khá sâu để dọn đường cho thế hệ mới. Chính sách ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và tặng kèm phụ kiện với tổng giá trị tương đương hơn 100 triệu đồng đang được phía đại lý và Honda Việt Nam áp dụng cho CR-V phiên bản cũ.

Honda CR-V 2023 thuộc thế hệ thứ 6 đã trình làng tại Thái Lan với 5 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản sử dụng động cơ hybrid và 3 phiên bản dùng động cơ tăng áp 1.5L. Động cơ tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh cung cấp cho mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Hyundai Tucson công suất tối đa 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại 1.700 – 5.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT và tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD hoặc dẫn động cầu trước.

Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc' ảnh 5
 

Honda CR-V 2023 có trục cơ sở 2.700 mm với kích thước chiều dài 4.694 mm, rộng 1.864 mm và cao 1.692 mm. So với thế hệ tiền nhiệm thì mẫu xe này có trục cơ sở dài hơn 35 mm, chiều dài tổng thể tăng 84 mm, rộng hơn 9 mm và cao hơn 3 mm.

Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc' ảnh 6
 
Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc' ảnh 7
 

Bên trong cabin, kỳ phùng địch thủ của Mazda CX-5 và Hyundai Tucson được trang bị đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, dàn âm thanh Bose 12 loa, màn hình giải trí trung tâm 9 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Honda CR-V 2023 bắt đầu nhận cọc, đẩy Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vào thế ‘ngàn cân treo sợi tóc' ảnh 8
 

 

Những công nghệ an trên Honda CR-V 2023 cũng khiến cho Mazda CX-5 và Hyundai Tucson phải e dè với cảm biến trước sau, camera 360 độ, theo dõi làn đường, 6 túi khí, cảnh báo tài xế buồn ngủ và đặc biệt là gói Honda Sensing.

Ảnh: Càr Khịa

 

‘Kẻ hủy diệt’ Hyundai Grand i10 chốt ngày ra mắt: Giá dự kiến rẻ, trang bị ‘out trình’ Kia Morning

Mẫu xe cùng phân khúc với Hyundai Grand i10 và Kia Morning dự kiến sẽ có giá bán cực hấp dẫn cùng những trang bị vượt trội các đối thủ.