Doanh thu từ dịch vụ của Apple lên mức cao nhất mọi thời đại bằng hơn nửa của iPhone
Những con số báo cáo doanh số của Apple vừa được công bố cho thấy, sau khi bán được iPhone Apple còn bán thêm dịch vụ cho người dùng không hề ít.
Apple đã công bố kết quả tài chính quý kết thúc vào ngày 27 tháng 9 năm 2025 và Cupertino đã đạt được một số kỷ lục mới. Tổng doanh thu đạt 102,5 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận đạt 27,5 tỷ USD, trong khi thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng vọt lên 1,85 USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng iPhone 17 , doanh thu iPhone đã đạt kỷ lục mới là 49,02 tỷ USD. Con số này tương đương với mức tăng trưởng doanh thu 6% so với dòng iPhone 16, nhưng các mẫu iPhone 17 và Air chỉ được bán ra trong tám ngày trước khi kết thúc quý 4, vì vậy số liệu thực tế của chúng sẽ được phản ánh rõ hơn trong báo cáo tài chính quý 1 năm 2026 của Apple.
Ngoài ra, thu nhập từ lĩnh vực Dịch vụ, bao gồm App Store và tất cả các dịch vụ theo đăng ký, đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại là 28,75 tỷ USD. Điều này cho thấy, không chỉ bán phần cứng, dịch vụ phần mềm cũng là thứ mà Apple khiến nhiều người dùng chịu móc hầu bao.
Doanh thu máy Mac đạt 8,73 tỷ USD, tăng 13% so với năm ngoái, mặc dù không có máy Mac mới nào được ra mắt trong giai đoạn này, vì MacBook Pro M5 sẽ được phản ánh rõ hơn trong báo cáo Quý 1 năm 2026. Doanh thu iPad không có thay đổi lớn, đạt 6,95 tỷ USD. Danh mục Thiết bị đeo, Gia dụng và Phụ kiện hiện có giá trị 9,01 tỷ USD.
Nhìn về tương lai, Apple kỳ vọng một mùa lễ hội bội thu với doanh thu dự kiến tăng trưởng từ 10-12%. Đồng thời, Cupertino ước tính công ty sẽ phải chi trả 1,4 tỷ USD chi phí liên quan đến thuế quan trong kỳ nghỉ lễ.