Xuất hiện tình tiết đặc biệt vụ nam sinh lớp 7 túm tóc đánh cô giáo, kết quả khám tâm lý gây bất ngờ
Theo hiệu trưởng Trường THCS Đại Kim, nam sinh lớp 7 đã được gia đình đưa đi khám sức khỏe tâm lý sau vụ việc, hiện đã có kết quả. Cùng với đó, cô giáo đã đồng ý tha thứ cho học trò.
Liên quan đến sự việc học sinh có hành vi túm tóc, ấn đầu giáo viên tại Trường THCS Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội), bà Phạm Thị Thanh Hà (Hiệu trưởng nhà trường) đã có trao đổi với phóng viên VTV.
Theo bà Hà, trước khi sự việc xảy ra một ngày, học sinh này mang một món đồ chơi sắc nhọn đến lớp. Cô giáo chủ nhiệm đã nhắc nhở và yêu cầu cất ở nhà. Tuy nhiên, hôm sau nam sinh vẫn đem tới trường. Khi phát hiện, giáo viên đã tịch thu vì cho rằng đây là vật nguy hiểm, đồng thời nội quy cũng cấm học sinh mang đến lớp. Chính điều này khiến em học sinh có hành vi giằng lại, túm tóc và kéo cô giáo ngay trong lớp học.
Ngay sau sự việc, nhà trường đã mời phụ huynh cùng các bên liên quan đến làm việc, đồng thời tổ chức xin lỗi giáo viên ngay trước lớp. Gia đình cũng đưa học sinh đi khám tâm lý, kết quả cho thấy em đang ở mức “gần stress”.
“Với tâm lý như thế, con vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình”, bà Hà cho biết.
Hiệu trưởng Trường THCS Đại Kim cho hay, học sinh đã nhận ra khuyết điểm, cam kết không tái phạm.
“Cô giáo là người nhân văn nên đã chấp nhận tha thứ cho học sinh và đồng ý với ý kiến của gia đình là cho học sinh nghỉ vài ngày ở nhà, bố mẹ cũng sẽ nhắc nhở và giáo dục con”, bà Hà chia sẻ thêm.
Về phía cơ quan quản lý, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội và Trường THCS Đại Kim báo cáo toàn bộ vụ việc, đồng thời có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và UBND phường Định Công đề nghị chỉ đạo xác minh, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có).
Bộ GD-ĐT khẳng định đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự an toàn, sức khỏe của giáo viên, gây tác động xấu đến môi trường sư phạm và đi ngược truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc.
“Mọi hành vi sai trái đều phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Mặt khác, trong việc xử lý học sinh, nhất là đối với các trường hợp đặc biệt, cần cân nhắc các biện pháp phù hợp để vừa đảm bảo tính giáo dục, vừa đảm bảo tính răn đe và tạo điều kiện cho học sinh sửa sai”, đại diện Bộ GD-ĐT nhấn mạnh.