Công ty Hàn Quốc xin lỗi người dân Việt Nam, cam kết xử mạnh tay với người phụ nữ đánh cô gái Việt
Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng Công ty Segyung Vina cuối cùng cũng đã lên tiếng về sự việc liên quan đến người phụ nữ đánh cô gái Việt Nam ở quán photobooth.
Thông tin từ báo Tuổi Trẻ Online cho biết, chiều 16/7, ông Chun Sung Woog, đại diện pháp nhân Việt Nam (Segyung Vina) của Công ty Segyung Hitech đã lên tiếng về vụ việc ồn ào của nhân viên cách đây vài ngày, xảy ra tại tiệm photobooth ở Hà Nội.
Cụ thể, Công ty Segyung Vina đã chính thức đưa ra thông báo xin lỗi sau vụ việc một nhân viên người Hàn Quốc của công ty có hành vi hành hung hai công dân Việt Nam tại một photobooth ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội vào tối 11/7.
Trong thông cáo đăng tải trên trang Facebook chính thức, đại diện Segyung Vina bày tỏ lời xin lỗi tới Chính quyền Việt Nam, người dân, Hội Người Hàn và các bên liên quan, đồng thời khẳng định “đây là hành vi không thể chấp nhận, đi ngược lại phương châm hoạt động của công ty”.
Theo thông tin từ Segyung Vina, người có hành vi hành hung là một nhân viên thuộc trụ sở chính của công ty tại Hàn Quốc, đang trong chuyến công tác tại Việt Nam từ ngày 9 đến 14/7. Sự việc diễn ra ngoài giờ làm việc và chỉ được lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 13/7, khiến công ty chỉ tiếp nhận thông tin chi tiết vào trưa ngày 14/7.
Ngay sau khi nắm được vụ việc, Segyung Vina cho biết đã tổ chức cuộc họp khẩn, tiến hành liên hệ với các nạn nhân, phối hợp với ban quản lý khu vực xảy ra vụ việc và làm việc với cơ quan chức năng để xử lý.
Đại diện công ty cho biết đã thực hiện các biện pháp xử lý cụ thể, bao gồm: Sa thải nhân viên người Hàn Quốc có liên quan và cam kết gửi lời xin lỗi, bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân một cách thiện chí.
Segyung Vina đồng thời nhấn mạnh cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam, tôn trọng văn hóa bản địa và cùng phát triển với đội ngũ nhân viên người Việt. Công ty khẳng định sẽ phối hợp đầy đủ với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra vụ việc.
Cư dân mạng khá đồng tình với cách giải quyết của Công ty Segyung Vina. Tuy nhiên, nhiều người phát hiện trước đó 2 tiếng, công ty này từng đăng bài viết tương tự rồi lại xáo đi, chỉnh sửa rồi đăng lại. Trong đó có nhiều chi tiết thay đổi như từ "kỷ luật nghiêm khắc" thành "sa thải".