Đời sống

Công an vào cuộc vụ nữ giáo viên Hà Tĩnh khóc tức tưởi vì mất gần 1,5 tỷ đồng khi tải ứng dụng lạ

Đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ bật khóc nức nở vì bị mất 1,5 tỷ đồng trong tài khoản. Nguồn cơn xuất phát từ một ứng dụng lạ, được cho là của lừa đảo qua mạng.

Thông tin từ báo Tiền Phong cho biết, chiều 16/7, Công an xã Thạch Hà (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận đã tiếp nhận đơn trình báo của một nữ giáo viên trên địa bàn về việc bị lừa đảo chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 14h chiều 15/7, chị Đ.T.P.L – giáo viên một trường THCS tại xã Thạch Hà đến Đội quản lý điện lực khu vực để trình báo việc bị một đối tượng lạ dụ cài đặt phần mềm giả mạo thanh toán tiền điện.

co-giao-ha-tinh-1,5-ty-dong-2
Cô L. (áo xanh) đến điện lực khu vực trình báo trong trạng thái hoảng loạn. Ảnh cắt từ clip

Theo trình bày của chị L, đối tượng đã hướng dẫn cài đặt ứng dụng thông qua mã QR. Sau khi thực hiện theo các thao tác được yêu cầu, tài khoản ngân hàng của chị bất ngờ bị trừ liên tiếp 3 lần, với tổng số tiền bị chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng.

Trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc chị L vừa khóc vừa trình bày vụ việc sau khi phát hiện bị lừa đang lan truyền trên mạng xã hội.

co-giao-ha-tinh-1,5-ty-dong-1
Tài khoản của cô L. bị trừ 3 lần, mỗi lần gần 500 triệu đồng sau khi cài ứng dụng lừa đảo. Ảnh chụp màn hình

Lực lượng chức năng cho biết, thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao đang có chiều hướng gia tăng thời gian gần đây. Các đối tượng thường giả mạo nhân viên ngành điện, yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng lạ để chiếm quyền điều khiển điện thoại, từ đó truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không tải ứng dụng từ các đường link không xác minh, không cung cấp mã OTP hoặc cho phép ứng dụng lạ truy cập dữ liệu cá nhân. Để tra cứu tiền điện, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH hoặc liên hệ tổng đài 1900 6769 (hoạt động 24/7) để được hỗ trợ chính thức từ ngành điện.