Đời sống

Diễn biến nóng vụ nhóm du khách ăn hết gần 12 triệu tiền hải sản ở Hạ Long: Nhà hàng bị tố nói dối trắng trợn?

Diễn biến nóng vụ nhóm du khách ăn hết gần 12 triệu tiền hải sản ở Hạ Long: Nhà hàng bị tố nói dối trắng trợn?

Trái ngược hoàn toàn với những lời giải thích từ phía nhà hàng, đại diện nhóm du khách ăn hải sản ở Hạ Long có chia sẻ gây chú ý về sự việc vừa qua. Người này khẳng định những lời chủ nhà hàng nói là sai sự thật.

Vụ việc một nhóm du khách tố bị nhà hàng ở Hạ Long “chặt chém” gần 12 triệu tiền hải sản đang gây bão dư luận những ngày qua. Lần lượt những bên liên quan đều đã lên tiếng. Tuy nhiên, họ có vẻ như chưa tìm được tiếng nói chung.

Mới đây, Đời Sống Pháp Luật đưa tin, đại diện nhóm du khách đã ra mặt phản bác lại lý lẽ của chủ nhà hàng. Theo đó, chị P.H.T (24 tuổi, Hưng Yên) cho biết, thông tin nhà hàng cung cấp là sai sự thật. Chị T khẳng định nhóm mình chỉ có 14 người (gồm cả tài xế), thay vì 16 người như nhà hàng viết trên hóa đơn.

ha-long-4

Trên đường đi lễ, họ ghé qua nhà hàng này để dùng bữa và cũng xác định trước vì là ngày lễ Tết nên giá cả sẽ đắt hơn. Tuy nhiên, khi vào quán, tất cả du khách đều không nhìn thấy bảng niêm yết giá. Vì quá mệt nên nhóm người cũng không hỏi kỹ, chấp nhận giá nhỉnh hơn 1 – 2 triệu đồng.

Điều đáng nói là khi đồ ăn được đưa lên, chất lượng hoàn toàn đi ngược với giá tiền, thậm chí còn đưa sai món. “Nhà hàng nói không hấp kịp cá song hấp xì dầu, sau đó đổi thành sashimi và canh, tự tính 4kg cá và 2 đĩa sashimi. Chúng tôi gọi ốc trứng muối, nửa tiếng sau nhà hàng báo sốt hỏng, đổi sang ốc nướng. Gọi hàu phô mai lại mang hàu mỡ hành”, chị T kể lại.

ha-long-3

Khi nhận hóa đơn gần 12 triệu, tất cả đều ngỡ ngàng. Nhân viên nhà hàng giải thích đây là giá ngày Tết, nhưng khi được khách yêu cầu xem bảng giá họ lại không cung cấp được.

Chị T bức xúc: “Chúng tôi sẵn sàng đối chất, đề nghị nhà hàng trích xuất camera để làm rõ sự việc”.

ha-long-2

Trước đó, thông tin đăng tải trên Dân Trí lại cho biết, chủ nhà hàng – ông Vũ Trí Cường khẳng định việc “chặt chém” là chưa chính xác. Ông Cường nói: “Hôm đó tôi cũng trực tiếp ở nhà hàng và còn phục vụ luôn việc mang đồ ăn ra bàn cho nhóm khách, trong lúc dùng dịch vụ không thấy ai phản ánh gì. Chỉ mỗi việc khách yêu cầu làm hàu phô mai nhưng nhà hàng hết phô mai nên đề xuất thay sang hàu nướng mỡ hành và được đồng ý”.

Riêng vấn đề giá cả, ông Cường cho rằng không thể so sánh giá ngày thường và ngày Tết, ngoài chợ và trong nhà hàng. Ngoài ra, người chủ khẳng định đây là lần đầu tiên nhà hàng mình gặp phải vấn đề này.

ha-long-1

Trong khi đó, UBND phường Bãi Cháy cũng đã cử Tổ công tác đến kiểm tra thực tế ở nhà hàng trong vụ việc. Quá trình kiểm tra, nhà hàng cung cấp được bảng niêm yết giá, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tổ công tác yêu cầu nhà hàng phải điều chỉnh ngay khi có thay đổi về giá, tránh khiến khách nhầm lẫn. Bên cạnh đó phải đảm bảo quy định về môi trường kinh doanh du lịch. Hiện phía UBND phường Bãi Cháy cũng đã gửi báo cáo lên UBND TP Hạ Long về sự việc này.