Phát hiện dấu tích quái thú khổng lồ: Vẻ ngoài dị thường, mang đặc điểm khiến giới khoa học sửng sốt

Mới đây, Sci-News đã công bố phát hiện mới của các nhà cổ sinh học Úc. Theo đó, họ đã khai quật được một số hài cốt của quái thú Diprotodon. Đây là quái thú từng tồn tại trên Trái đất, tuyệt chủng từ lâu. Những bộ hài cốt được phát hiện đều gần như hoàn chỉnh. Điều đó càng khiến giới khoa học thế giới vui mừng.

Diprotodon-3

Điều đáng chú ý, Diprotodon là thú có túi, nhưng lại có cơ thể khác hoàn toàn với các loài thú có túi ngày nay. Diprotodon sở hữu thân hình đồ sộ, ngang một con voi châu Á. Chiều cao đến vai của chúng khoảng 1,8m, dài 4m, nặng khoảng 2,8 tấn.

Theo Giám đốc điều hành Bảo tàng Tây Úc – TS Alec Coles, Diprotodon là loài thú có túi lớn nhất từng tồn tại. To lớn là thế, nhưng cuối cùng loài thú này lại chỉ ăn cỏ và vô cùng hiền lành.

Diprotodon-4

Được biết, những bộ xương của Diprotodon đã được bảo tồn cực tốt dù nằm trong khu vực đồng bằng ngập lũ sông Fortescue. Chúng nằm gần nhau, có cả con trưởng thành lẫn con non, dường như là một đàn đang trên đường di cư.

Diprotodon-1

Hóa thạch Diprotodon chỉ lộ ra một phần hộp sọ, hàm và răng. Phần cơ thể còn lại của loài thú cổ đại này đều bị mắc kẹt trong đá. Cũng vì hóa thạch đã bị lộ một phần ra ngoài nên các nhà khảo cổ vô cùng gấp gáp trong công tác khai quật, bởi nếu để lâu chúng sẽ bị hủy hoại bởi lũ lụt.

Diprotodon-2

Với giới khoa học, việc phát hiện ra hóa thạch của Diprotodon là tư liệu vô cùng quý giá, sẽ còn rất nhiều điều thú vị để khám phá về nó trong thời gian tới.

Theo Sci-News

Loài cây ăn thịt kỳ diệu nhất thế giới tưởng tuyệt chủng bỗng ‘hồi sinh’ ở Việt Nam, số lượng cực ít

Khoảng 11 năm trước, giới khoa học thế giới vô cùng bất ngờ khi loài cây ăn thịt này “tái xuất” ở Việt Nam. Đáng nói, hiện tại chỉ có khoảng 100 cây ở nước ta mà thôi.