Đời sống

Ngay vào Tết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tặng cho nhân viên quyển sách có từ đặc biệt 'kiêng kỵ'

 Ngay vào Tết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tặng cho nhân viên quyển sách có từ đặc biệt 'kiêng kỵ'

Cách đây 4 năm, trong một bài phỏng vấn, trợ lý thân cận của chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên - PGS, TS Trần Hữu Đức đã bất ngờ tiết lộ một câu chuyện về người sáng lập Trung Nguyên: " Nếu theo dõi câu chuyện của Trung Nguyên thì từ thuở lập nghiệp năm 1996, Đặng Lê Nguyên Vũ đã thể hiện rất rõ tinh thần khác biệt hay là không làm. Đã không làm thì thôi, đã làm thì phải khác biệt mới làm. Cách đây đã lâu, vào dịp Tết, Chủ tịch gửi tặng cho anh em cấp lãnh đạo chúng tôi cuốn sách "Khác biệt hay là chết ".

screenshot-1440-1689590875.jpg
 

Vị phó giáo sư này còn nhấn mạnh: "Dịp Tết nha ". Theo phong tục của người Việt, thông thường người ta sẽ kiêng những từ thiếu may mắn như "chết" vào dịp Tết, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ thì không. Ông là ngoại lệ!

Được biết, "Khác biệt hay là chết" là một trong những cuốn sách marketing kinh điển, bán chạy nhất mọi thời đại được chấp bút bởi Jack Trout và Steve Rivkin - hai diễn giả về marketing đầy kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho rất nhiều chủ doanh nghiệp.

screenshot-1443-1689590875.jpg
 


Và chắc chắn, đây cũng là tựa sách yêu thích luôn để “gối đầu giường” của chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên. Ông từng nói, Trung Nguyên phải là tập đoàn số một thống ngự toàn diện, trên toàn cầu, phải có sách lược và đặc biệt, khác với tất cả những tập đoàn khác. Vị đại gia cũng nhấn mạnh để  hành trình " khác biệt, trở thành đặc biệt và duy nhất" của Trung Nguyên nhanh chóng được xác lập thì cần phải có sự cố gắng hết mình của toàn thể đội ngũ nhân viên. Vị đại gia này nhắn nhủ: "Các anh chị em phải làm cuộc cách mạng chính mình, cách mạng gần như toàn diện, đổi thay gần như tất cả mọi thứ."

screenshot-1444-1689590875.jpg
 

Quay lại câu chuyện tặng sách, tháng 6/2018, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi ấy đã tuyên bố sẽ trao tặng 200 triệu cuốn sách tới cho thanh niên Việt Nam với tổng nguồn lực chi phí 5 tỷ USD (tương đương hơn 110.000 tỷ đồng), kéo dài trong 5 năm. Mục tiêu của chương trình là khơi mở những giấc mơ lớn, xây đắp những phẩm chất của thế hệ trẻ đất Việt thông qua công cụ sách. 

Trải qua nhiều năm, không ai biết cụ thể chiến dịch đã thực hiện như thế nào, cũng không có con số thống kê nào cho thấy con số 5 tỷ USD đã công bố thực tế đến đâu. Thế nhưng, có một điều mà Trung Nguyên đã thành công. Đó là gắn thương hiệu của mình với hoạt động mang lại lợi ích cho xã hội, cho cộng đồng. Xét về mặt hiệu quả truyền thông Marketing thì vừa mang lại những lợi ích cụ thể thiết thực cho cộng đồng vừa quảng bá thương hiệu, thúc đẩy phát triển xã hội.

Sau này, từ khác biệt, chiến lược trong cuốn sách mà ông “vua cà phê” trao tặng, Trung Nguyên đã nhấn mạnh vào hành trình " khác biệt, trở thành đặc biệt và duy nhất" và họ đã làm được. 

“Chúng tôi đã làm được. Các bạn sẽ làm được. Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì Việt Nam làm được và làm tốt hơn”, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ từng nói.
Bởi vậy, đúng là tầm nhìn của người lãnh đạo, đừng vội đánh giá họ qua cái nhìn trực quan mà cần phải đánh giá từ những ẩn ý, động cơ sâu sa ở bên trong. 

 

Đều ở ẩn, 'đi tu', ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chủ tịch Hoa Sen để lại ngàn tỷ cho 'thế lực' này!

Đều quyết định tu tập dùng nắm trong tay ngàn tỷ nhưng cả đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ và ông Lê Phước Vũ đều lựa chọn tu tập và có cách cho kế thừa tài sản vô cùng đặc biệt.