Đời sống

Sản phẩm Hoàng Hường tràn lan mạng xã hội: Thực hư phía sau màn quảng cáo ồn ào, công an chính thức nhập cuộc?

Các sản phẩm Hoàng Hường từng ‘làm mưa làm gió’ trên mạng xã hội với hàng loạt lời quảng cáo có cánh. Tuy nhiên, nhiều lần bị cơ quan chức năng ‘gọi tên’ vì quảng cáo sai sự thật.

Mới đây, chiều ngày 15/9, cái tên Hoàng Hường bất ngờ trở thành tâm điểm trên mạng xã hội khi rộ lên nghi vấn trụ sở công ty của nữ doanh nhân này bị lực lượng chức năng kiểm tra. Hình ảnh công an xuất hiện trước tòa nhà Dược Phẩm Thiên Dược, được cho là có liên quan đến Hoàng Hường, đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Ngay sau đó, những bức ảnh này nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt, kéo theo nhiều lời đồn đoán thậm chí cho rằng Hoàng Hường đã bị bắt.

Hình ảnh cơ quan chức năng xuất hiện tại trụ sở kinh doanh của Hoàng Hường. 

 

Trước làn sóng thông tin chưa được xác thực, động thái của Hoàng Hường càng gây chú ý. Theo dõi trang cá nhân, nữ doanh nhân vẫn giữ thái độ bình thản, dường như không bị ảnh hưởng bởi những tin đồn. Dư luận hiện vẫn chờ đợi cơ quan chức năng sớm đưa ra phản hồi chính thức để làm rõ thực hư vụ việc liên quan đến Hoàng Hường.

Trong nhiều năm qua, cái tên Hoàng Hường và các sản phẩm Hoàng Hường liên tục xuất hiện dày đặc trên Facebook, TikTok và nhiều nền tảng thương mại điện tử. Từ dầu gội, nước súc miệng cho tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe, các sản phẩm này được giới thiệu bằng những lời quảng cáo hoành tráng, hứa hẹn công dụng “thần kỳ”. Thế nhưng, phía sau ánh hào quang marketing là hàng loạt nghi vấn về quảng cáo sai sự thật.

Ngay từ năm 2019, Hoàng Hường đã gây chú ý khi phòng khám nha khoa do bà quản lý bị Sở Y tế Hà Nội rút giấy phép do sử dụng nhân sự không đủ điều kiện và thay đổi cơ sở vật chất trái phép. Dù bị đình chỉ, cơ sở này vẫn hoạt động tới cuối năm 2020. Đến năm 2021, nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic bị phản ánh có nội dung quảng cáo vượt quá công dụng thực tế.

Website chính thức Dược phẩm Meli của Hoàng Hường đã tạm khoá. Ảnh: Hà Lê

 

Năm 2022, Cục An toàn thực phẩm (thuộc Bộ Y tế) chính thức cảnh báo sản phẩm Viên xương khớp Hoàng Hường và Hoạt huyết Hoàng Hường vì hành vi thổi phồng công dụng, khiến người tiêu dùng hiểu lầm đây là thuốc điều trị. Các vi phạm này đều bị xếp vào dạng quảng cáo sai sự thật, vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật.

Facebook chỉ còn những video làm từ thiện. Ảnh: Hà Lê

 

Đến tháng 4/2025, dược phẩm Meli - thương hiệu do Hoàng Hường điều hành tiếp tục bị cơ quan quản lý “tuýt còi”. Cục An toàn thực phẩm ra công văn yêu cầu xử lý fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng” vì quảng cáo Bột chiết xuất xương ngựa Morimon theo hướng dễ gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh. Ngay sau đó, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử xác nhận đã gỡ bỏ các đường link quảng cáo vi phạm.

Page dược phẩm Meli - Hoàng Hường cũng không còn video quảng cáo sản phẩm. Ảnh: Hà Lê

 

Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, kết quả rà soát cho thấy trên fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường - Meli” vẫn xuất hiện thêm nhiều video quảng bá sản phẩm khác như Hoạt huyết Gold HH, Tuyến tiền liệt Latimen, Dạ dày Gold HH, Thiên Hoàng Sa, Abi Hobecare, Y Xuân… Các video này bị phản ánh có nội dung sử dụng danh nghĩa Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương để tạo niềm tin, gây nhầm lẫn nghiêm trọng với thuốc đặc trị.

Điểm đáng chú ý là mặc dù bị cơ quan chức năng liên tiếp cảnh báo, hệ thống mạng xã hội của Hoàng Hường vẫn đăng tải video quảng cáo đều đặn. Các buổi livestream bán hàng vẫn theo phong cách “nổ” quen thuộc, thậm chí có lúc Hoàng Hường tuyên bố: “Trĩ gì cũng khỏi”. Những lời khẳng định này tiếp tục bị chỉ trích là quảng cáo sai sự thật và gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Dù gặp nhiều bê bối, thương hiệu dược phẩm Meli vẫn tổ chức các hoạt động truyền thông rầm rộ. Tháng 12/2023, doanh nghiệp này còn tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ thương hiệu “Doanh nhân, dược sĩ Hoàng Hường”, khẳng định khẩu hiệu “Ánh hào quang trở lại”. Sau đó, nhiều sản phẩm mới hỗ trợ xương khớp, tiêu hóa được tung ra thị trường, kèm các chiến dịch quảng bá dày đặc.

Các sàn thương mại vẫn đăng các sản phẩm của Hoàng Hường. Ảnh: Hà Lê

Đến tháng 6/2025, fanpage Dược phẩm Meli - Hoàng Hường bất ngờ không còn video quảng cáo sản phẩm, website chính thức cũng tạm khóa. Tuy nhiên, trên các sàn thương mại điện tử, nhiều sản phẩm Hoàng Hường vẫn được rao bán công khai. Điều này cho thấy, dù liên tục bị Bộ Y tế và cơ quan chức năng cảnh báo, dấu hỏi lớn về tính minh bạch của thương hiệu này vẫn chưa có lời giải.