Gian hàng của Hằng Du Mục: Đã bị bắt vẫn chốt đơn chục tỷ, hé lộ doanh thu online 2025?
Dù đã bị bắt từ tháng 4/2025, Nguyễn Thị Thái Hằng (hay còn gọi là Hằng Du Mục) vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi kênh bán hàng online tiếp tục lọt Top 10 thương hiệu thực phẩm có doanh thu thương mại điện tử cao nhất nửa đầu năm.
Báo cáo thị trường bán lẻ trực tuyến 6 tháng đầu năm 2025 do nền tảng dữ liệu Metric công bố đang gây chú ý với nhiều con số đáng kinh ngạc về hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt. Trong đó, nhóm bách hóa - thực phẩm bất ngờ dẫn đầu với doanh thu lên tới 12.100 tỷ đồng, chiếm ưu thế vượt trội so với các ngành hàng truyền thống như thời trang hay làm đẹp. Số lượng sản phẩm bán ra đạt gần 135 triệu đơn vị, mức tăng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2024.
Đặc biệt, nhóm đồ ăn vặt tiếp tục giữ vững phong độ khi chiếm gần 2.752 tỷ đồng doanh thu, với hơn 45 triệu sản phẩm được đặt mua qua các nền tảng bán hàng online như TikTok Shop Việt Nam hay Shopee. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu nội địa lên ngôi, mà điển hình là Hằng Du Mục và Ăn Cùng Bà Tuyết.
Dù đang vướng vòng lao lý, thương hiệu Hằng Du Mục do Nguyễn Thị Thái Hằng (Sinh năm 1995) sáng lập vẫn không hề “mất nhiệt” trên thị trường. Theo Metric, nửa đầu năm nay, thương hiệu này ghi nhận doanh thu thương mại điện tử lên tới 61,99 tỷ đồng, đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng toàn ngành hàng thực phẩm. Phần lớn số này đến từ quý I/2025, thời điểm trước khi Nguyễn Thị Thái Hằng bị bắt. Chỉ riêng trong ba tháng đầu năm, kênh TikTok Shop của Hằng đã đạt mức doanh số 58,1 tỷ đồng, tăng hơn 312% so với cùng kỳ 2024.
Kênh bán hàng của Hằng từng nổi tiếng với các sản phẩm như táo đỏ, yến sào, mỹ phẩm, đồ gia dụng... Trong đó, táo đỏ từng được xem là "vũ khí doanh số" khi nhiều thời điểm “cháy hàng” chỉ trong vài giờ livestream. Tuy nhiên, theo dữ liệu mới nhất, sản phẩm này đã hoàn toàn biến mất khỏi danh mục của Hằng Du Mục sau khi sự việc vỡ lở.
Hiện tại, dù đã bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi sản xuất hàng giả và lừa dối người tiêu dùng, tài khoản TikTok Shop Việt Nam của Hằng vẫn còn giữ hơn 4,5 triệu lượt theo dõi, trong khi fanpage Facebook thu hút hơn 2 triệu người.
Ở chiều ngược lại, cái tên Ăn Cùng Bà Tuyết đang nổi lên như một hiện tượng mới trong làng bán hàng online. Với doanh số vượt 130 tỷ đồng trong nửa đầu năm, mức tăng trưởng gần 310%, thương hiệu này chỉ xếp sau các "ông lớn" như Ensure, Vinamilk và TH trueMILK. Đáng nói, đây cũng là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất toàn ngành thực phẩm hiện nay.
Ăn Cùng Bà Tuyết gắn liền với hình ảnh "Bà Tuyết Diamond", tên thật là Đỗ Thị Tuyết (Thái Nguyên), người từng nổi đình đám trên mạng xã hội nhờ những video đời thường cùng con trai. Nhận thấy sức hút từ TikTok, bà nhanh chóng chuyển hướng kinh doanh đồ ăn vặt và hiện sở hữu hệ sinh thái bán hàng lên tới 4,5 triệu người theo dõi.
Dù giữa tháng 6 công ty mẹ thông báo giải thể, đại diện phát ngôn là Công ty TNHH NMT Food khẳng định việc giải thể không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. Các sản phẩm mang thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết vẫn được phân phối và livestream mỗi ngày trên nền tảng TikTok Shop Việt Nam.