Ô tô

Tầm giá dưới 500 triệu, chọn Hyundai i10 2020 hay Kia Morning 2020?

Tầm giá dưới 500 triệu, chọn Hyundai i10 2020 hay Kia Morning 2020?

 

  • Cùng tầm giá, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?
  • Honda Wave Alpha, Vision nhận tin buồn từ thị trường Việt
  • 'Vua côn tay' Yamaha Exciter và quá trình gây dựng 'đế chế' tại thị trường Việt

Hyundai i10 2020 và Kia Morning đều là những mẫu xe hot trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam với thiết kế trẻ trung, tiện nghi, an toàn và phù hợp với những người lần đầu mua xe, gia đình trẻ, cá nhân – doanh nghiệp kinh doanh vận tải...

Cả hai mẫu xe này đều được lắp ráp trong nước với giá niêm yết và tổng phí lăn bánh chi tiết: Hyundai i10 1.2 AT giá bán 402 triệu đồng (giá lăn bánh tại Hà Nội: 473 triệu; giá lăn bánh tại TP.HCM: 464 triệu); Kia Morning S giá bán 390 triệu đồng (giá lăn bánh tại Hà Nội: 459 triệu; giá lăn bánh tại TP.HCM: 451 triệu). Rõ ràng bản cao cấp của i10 đắt hơn so với Kia Morning S 12 triệu đồng. Tuy nhiên mức chênh lệch này không quá lớn nhưng cũng không phải là một khoản không đáng cân nhắc đối với những người có nguồn kinh phí hạn hẹp hoặc mua xe cho mục đích kinh doanh dịch vụ, muốn thu hồi vốn và sinh lợi nhuận nhanh chóng. Đây liệu có phải là mức chênh lệch hợp lý, “đáng đồng tiền bát gạo” hay không? Những so sánh tiếp theo về trang bị tiện nghi nội – ngoại thất, động cơ và an toàn sẽ mang đến câu trả lời. 

Kia Morning

Về ngoại hình, cả hai mẫu xe đều có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị chật hẹp, tuy nhiên Hyundai i10 AT sở hữu kích thước tổng thể lẫn chiều dài cơ sở nhỉnh hơn so với Kia Morning (170mm về chiều dài, 5mm về chiều rộng, 15mm về chiều cao và 40mm về chiều dài cơ sở), giúp xe có diện mạo bề thế hơn và mang lại cho người dùng không gian nội thất có phần rộng rãi, tạo khoảng duỗi chân thoải mái hơn. Bên cạnh đó, cả i10 1.2AT và Kia Morning S đều có đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù LED và gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.

Tuy nhiên đèn pha trên i10 chỉ là dạng halogen thông thường, không có thấu kính như trên Moring S nên ít nhiều sẽ làm giảm đi độ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài ra, bộ mâm đúc trên i10 1.2 AT cũng có kích thước nhỏ hơn đôi chút (14 inch so với trên Morning S là 15 inch). Bù lại, lựa chọn Hyundai i10 1.2 AT thì người mua sẽ cảm thấy tiện dụng hơn với tính năng cốp mở điện, rất thuận tiện khi mua sắm, mang theo nhiều đồ đạc cồng kềnh hoặc phụ nữ bế theo con nhỏ, không tiện tay để tự mở cốp. Tính năng này là không có mặt trên Morning S.

Hyundai i10

Về nội thất, các hàng ghế trên Hyundai i10 1.2AT sử dụng chất liệu bọc là da pha nỉ, có phần kém sang hơn đôi chút so với chất liệu da trên các hàng ghế của Morning S. Ngoài ra, điểm trừ tiếp theo là trong khi Morning S được trang bị hệ thống điều hòa tự động thì trên bản cao cấp nhất của i10 vẫn là loại chỉnh cơ. Trong khi đó, Hyundai i10 bản cao cấp nhất đã trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, còn trên Morning S, người dùng vẫn phải sử dụng chìa khóa cơ, khá lạc hậu và bất tiện. Bên cạnh đó, vô lăng trên 2 xe đều tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống thông tin giải trí, nhưng loại 3 chấu trên i10 mang lại cảm giác chắc chắn, trẻ trung hơn so với loại 2 chấu trên Moring S.

Hyundai i10 1.2AT và Kia Morning S đều có những trang bị an toàn cơ bản như: 02 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, cảm biến lùi. Cả 2 xe đều sử dụng phanh trước/sau dạng đĩa thông gió/tang trống. Cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm, hệ thống âm thanh 4 loa, hỗ trợ kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio. Tuy nhiên, i10 lại được tích hợp thêm bản đồ thống dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam, còn Morning phải dùng thẻ ngoài.

Sự giống nhau về trang bị động cơ trên 2 mẫu xe này  là động cơ xăng Kappa 1.2 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 Van DOHC và hộp số tự động 4 cấp. Mặc dù công suất cực đại trên i10 là nhỉnh hơn đôi chút nhưng không đáng kể. Con số đầu ra công suất trên 2 xe đều vừa đủ dùng trong điều kiện đường sá đô thị. Điểm khác biệt, đồng thời cũng là điểm cộng trên i10 chính là dung tích bình xăng lớn hơn hẳn (43L so với Morning S chỉ 35L).

Hyundai i10 vẫn nhỉnh hơn khi ngoài sự đa dạng về mức giá bán và các phiên bản bản tùy chọn, đây cũng là mẫu xe ít nhiều mang lại sự hài lòng và tiện nghi hơn cho người dùng. Đây cũng chính là nguyên do cho sự chênh lệch mức giá bán hiện tại của 2 phiên bản.

Tổng thể thì cả Morning và i10 đều đáp ứng nhu cầu di chuyển trong nội thị cho những người mua xe lần đầu, kinh doanh vận tải... Nếu Morning sẽ là sự lựa chọn phù hợp với ai muốn có một chiếc xe nhỏ với giá cả mềm hơn thì i10 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho ai muốn có sự thoải mái trong không gian nội thất và trang bị tiện nghi.

 

'Vua côn tay' Yamaha Exciter và quá trình gây dựng 'đế chế' tại thị trường Việt

(Techz.vn) Phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam ngày càng trở nên sôi động khi xuất hiện thêm những "tân binh" mạnh mẽ như Honda Winner X, Suzuki Raider... Tuy nhiên, vị thế của Yamaha Exciter dường như vẫn không bị lung lay. Rốt cuộc mẫu côn tay siêu hot của Yamaha đã gây dựng 'đế chế' vững chãi tại thị trường Việt Nam như thế nào?