Xe máy

Đại chiến Honda Air Blade, Yamaha ra mắt ‘tân binh’ xe tay ga 155cc xịn như SH, có phanh ABS, giá mềm

Đại chiến Honda Air Blade, Yamaha ra mắt ‘tân binh’ xe tay ga 155cc xịn như SH, có phanh ABS, giá mềm

Yamaha vừa cho ra mắt siêu phẩm xe tay ga 155cc sở hữu phanh ABS xịn sò như Honda SH khiến Air Blade phải dè chừng.

Mới đây, Yamaha Nhật Bản đã trình làng phiên bản nâng cấp 2024 cho mẫu xe tay ga độc đáo Tricity 155 ABS. Theo đó, Yamaaha Tricity 155 ABS 2024 được bổ sung thêm màu Matte Light Greenish Grey metallic (ML Green) cực đẹp, đi kèm với đó là 2 màu Trắng ánh kim và Xám mờ vốn có.

xe-tay-ga-yamaha-1-1710235861.jpg
 

Theo kế hoạch mẫu xe tay ga này sẽ chính thức được mở bán từ ngày 11/4 tới đây với mức giá 515.000 Yên, chưa bao gồm thuế (tương đương khoảng 81,9 triệu đồng).

Về thiết kế, Yamaaha Tricity 155 ABS 2024 gây ấn tượng với bảng đồng hồ táp-lô dạng LCD hoàn toàn, hệ thống đèn LED hiện tại cùng phanh đĩa thủy lực có đường kính 220 trước và 230 mm sau, cả hai đều được tích hợp hệ thống phanh ABS.

xe-tay-ga-yamaha-1710235861.jpg
 

Hai bánh trước vẫn là kích thước 14 inch đi kèm với lốp 90/80, riêng ở bánh sau được nâng lên 13 inch và lốp 130/70 so với bánh 12 inch lắp lốp 110/90 của bản tiền nhiệm.

Điểm đặc biệt của Yamaha Tricity 155 ABS chính là hệ thống treo trước giúp xe có khả năng nghiêng khi vào cua. Khác với hệ thống treo thông thường, dàn chân trước của xe có hai bánh và 4 phuộc ống lồng, trong đó mỗi cặp phuộc ống lồng được đặt cùng phía ở mỗi bánh xe.

xe-tay-ga-yamaha-3-1710235861.jpg
 

Ngoại trừ phần đầu xe độc đáo thì thân và đuôi xe Yamaha Tricity 155 ABS không có gì khác so với xe ga thông thường với sàn để chân rộng rãi và yên xe một mảnh kéo dài.

xe-tay-ga-yamaha-2-1710235861.jpg
 

Về vận hành, Yamaaha Tricity 155 ABS 2024 được trang bị khối động cơ xylanh đơn, SOHC, dung tích 155 cc làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 14,5 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số vô cấp CVT và dây curoa truyền động.