Xe A-Z

Trạm thu phí QL5 phân làn để 'đối phó' với tài xế trả tiền lẻ

Trạm thu phí QL5 phân làn để 'đối phó' với tài xế trả tiền lẻ

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội – Hải Phòng, chiều dài khoảng 100 km, tuyến đường này có hai trạm thu phí tại Hưng Yên và Hải Phòng. Trước đây giá phí qua trạm BOT này là 10 nghìn đồng/lượt/trạm/xe bốn chỗ; sau tăng lên 30 nghìn đồng, rồi 45 nghìn đồng và hạ xuống còn 40 nghìn đồng vào năm 2016. Từ đầu năm 2016, dự án nâng cấp Quốc lộ 5 theo hình thức BOT được chuyển giao cho Vidifi; nhà đầu tư chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí.

Trạm thu phí có 8 làn xe ô tô và 2 làn xe máy, trong đó, có 1 làn xe tự động.

Khi có tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí theo chiều Hà Nội - Hải Phòng thì trạm thu phí BOT QL5 sẽ đưa ra phương án thu phí tránh ùn tắc.

 

Các nhân viên của trạm thu phí và lực lượng chức năng sẽ sang chiều đường trước trạm thu phí để phân luồng cho các phương tiện lưu thông hướng về Hải Phòng để tránh ùn tắc.

Theo đó, xe ô tô sẽ được đi vào làn dành cho xe máy và không thu phí.

Đồng thời, trạm thu phí cũng dùng barie để ngăn 1 làn ô tô theo hướng Hải Phòng - Đi Hà Nội để nhường các xe chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng tránh ùn tắc.

Như vậy, các xe lưu thông từ Hà Nội đi Hải Phòng sẽ có 6 làn xe ô tô lưu thông, tránh tắc tại trạm thu phí.

Một khi có 3 xe ô tô trả tiền lẻ cùng 1 lúc ở 3 làn đường thì vẫn còn 3 làn xe ô tô khác giúp các tài xế lưu thông bình thường.

Theo: Đời sống & Pháp lý