Nhịp sống số

1.500 sinh viên tham gia "Ngày hội Hướng nghiệp và tuyển dụng" do FPT Software tổ chức

1.500 sinh viên tham gia

Bên cạnh các hoạt động thăm quan văn phòng, giao lưu với lãnh đạo công ty, tại sự kiện sinh viên còn được trực tiếp trải nghiệm các công nghệ mới nhất mà FPT Software đang nghiên cứu, phát triển và tham gia tuyển dụng trực tiếp vào vị trí lập trình viên, nhân viên thực tập.

Với màn giao lưu cùng Robot NAO, sinh viên sẽ được tương tác cùng Robot qua màn trình diễn nhảy theo nhạc, thi TOEIC. Dựa trên công nghệ phân tích dữ liệu lớn (IoT, Big Data), trí tuệ nhân tạo, FPT Software đã nghiên cứu và phát triển một số ứng dụng trên Robot NAO, trong đó có ứng dụng liên quan đến dạy tiếng Anh cho Học viện Anh ngữ EQUEST.

Theo đó, Robot NAO sẽ hỗ trợ giáo viên của EQUEST trong các hoạt động lớp học như tương tác với học viên, kiểm tra nghe nói và thực hành các tình huống giao tiếp, hướng dẫn các em nhỏ học tiếng Anh, phát âm chuẩn như người bản ngữ.

Là công ty phần mềm có quy mô lớn nhất Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng của FPT Software tăng trưởng trên 30%/năm. Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, trong giai đoạn 2017 – 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án. Trong đó, số lượng nhân sự tuyển cho FPT Software Hồ Chí Minh chiếm khoảng 30%. Riêng trong giai đoạn từ nay đến cuối năm, FPT Software Hồ Chí Minh cần tuyển khoảng gần 500 nhân sự mới.

Theo ông Trần Xuân Khôi - Giám đốc Nguồn lực FPT Software: Ngày hội Open Doors Day được FPT Software tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên được trực tiếp tìm hiểu môi trường, văn hóa, cơ hội việc làm tại công ty, đồng thời, giúp sinh viên có được những thông tin chung về ngành phần mềm để định hướng sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Hiện nhu cầu về nhân lực CNTT khá cao, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên khi ra trường cần phải có được ba yếu tố quan trọng là: nắm vững kiến thức của một ngôn ngữ lập trình, thành thạo ít nhất một ngoại ngữ và hoàn thiện các kỹ năng mềm liên quan đến vị trí ứng tuyển”.

Là một trong 10 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, FPT Software nói chung và FPT Software Hồ Chí Minh nói riêng luôn tạo điều kiện tốt nhất để mỗi nhân viên được là chính mình, được phát triển tài năng và sự nghiệp. Hiện FPT Software có hơn 9.200 nhân viên với độ tuổi trung bình 27 làm việc tại 04 văn phòng của công ty tại Việt Nam và 22 văn phòng tại 13 quốc gia trên toàn cầu. Bên cạnh đội ngũ hơn 1.000 nhân viên làm việc trực tiếp tại các văn phòng ở nước ngoài, hàng năm, FPT Software cử hơn 3.000 lượt nhân viên đi làm việc ngắn hạn tại nước ngoài, chủ yếu là tại các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu và Singapore.

Bên cạnh đó, trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong top 500 Fortune, FPT Software luôn mang đến cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và triển khai các dịch vụ CNTT theo xu hướng công nghệ mới cho các kỹ sư CNTT trẻ. Hiện FPT Software đang tập trung nghiên cứu phát triển dịch vụ CNTT dựa trên những nền tảng công nghệ mới như IoT, S.M.A.C, cho các lĩnh vực sản xuất máy bay, sản xuất ô tô, ngân hàng, truyền hình vệ tinh, viễn thông trên phạm vi toàn cầu.

Theo Báo cáo Thị trường nhân lực Việt Nam của Vietnamworks, lĩnh vực IT – Software đứng vị trí đầu danh sách 10  lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Số lượng vị trí tuyển dụng trong lĩnh vực này luôn có hơn 1.000 vị trí cần tuyển. Trong đó, nhiều nhất là các vị trí tuyển dụng liên quan đến ngôn ngữ lập trình Java, PHP, .Net, C++, Linux…

Mời xem một số hình ảnh của "Ngày hội Hướng nghiệp và tuyển dụng" do FPT tổ chức

Chăm chú nghiên cứu tài liệu trước khi toạ đàm cùng các chuyên viên của FPT Software.

Lượng sinh viên tham gia ngày hội rất đông, khán phòng không đủ chỗ ngồi trên bàn nên các bạn ngồi ngay luôn xuống đất để theo dõi toạ đàm.

Hình ảnh các anh chị đến từ FPT Software đặt các câu hỏi giao lưu cùng các bạn sinh viên.

Tại sự kiện Open Doors Day 2016, FPT Software Hồ Chí Minh sẽ thực hiện phỏng vấn trực tiếp các bạn sinh viên từ năm thứ ba đến năm cuối. Những sinh viên đủ năng lực sẽ được tuyển dụng và chuyển về các nhóm dự án theo đúng vị trí tuyển hoặc được “bảo lưu” kết quả trúng tuyển vào công ty đến khi hoàn thành chương trình học. Trong trường hợp cần đào tạo thêm, sinh viên vẫn sẽ được trả thu nhập theo quy định chung của công ty. Mức quy định chung của công ty đối với sinh viên thực tập hoặc thử việc là khoảng từ 5-7 triệu đồng/tháng.

Sau thời gian đào tạo, tùy thuộc vào năng lực của từng ứng viên, công ty sẽ đưa ra một mức thu nhập tương xứng. Cá biệt, có những sinh viên nhận được mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng ngay sau khi kết thúc chương trình đào tạo của công ty.

Trước đó, ngày 05/11/2016, FPT Software cũng đã tổ chức sự kiện Open Doors Day tại làng phần mềm F-ville, tạo cơ hội tìm hiểu và tiếp cận việc làm cho 1.500 sinh viên của hơn 10 trường ĐH trên địa bàn Hà Nội. 

 

FPT Retail bắt tay Vinamilk: Rủ nhau đi buôn sữa, mơ giấc mộng tỷ USD

(Techz.vn) Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp vốn nổi tiếng trong lĩnh vực bán lẻ ngành hàng di động chuyển sang một ngành hàng kinh doanh hoàn toàn mới, cùng với Vinamilk – doanh nghiệp tỷ USD hiếm hoi của Việt Nam. rn