Nhịp sống số

Những chiêu níu chân khách hàng có một không hai trên Internet

Những chiêu níu chân khách hàng có một không hai trên Internet

Không ít website đang áp dụng những chiêu nhắc nhở độc đáo, thậm chí níu chân người dùng dịch vụ của mình khi họ bỏ bê hoặc có ý định xóa tài khoản. Sau đây là những thông điệp dễ gây “mủi lòng” bất kì ai có ý định như thế.


Twitter: “Chúng tôi rất nhớ bạn!”



Nếu bạn không đăng nhập tài khoản Twitter trong một vài tuần, Twitter sẽ tự động gửi đến bạn một bức e-mail với thông điệp: “Chúng tôi rất nhớ bạn!”, “Mỗi ngày trôi qua kèm theo hàng loạt sự kiện nóng hổi, chương trình giảm giá hấp dẫn và tweet từ bạn bè”, “Bạn có muốn biết mình đã bỏ lỡ những gì không?”


Facebook: “Bạn có chắc sẽ tạm ngưng tài khoản chứ?”



Tạm ngưng tài khoản là tính năng có sẵn của Facebook, cho phép profile của bạn “biến mất” hoàn toàn trên mạng xã hội này trong khoảng thời gian tùy ý. Tuy vậy, trước khi tạm ngưng tài khoản, bạn cần cho Facebook biết lí do cụ thể bằng cách click chọn một trong những nguyên nhân mà Facebook đưa ra. Facebook cũng đưa ra một loạt những người “sẽ nhớ bạn khi bạn rời khỏi Facebook”. Khá nhiều thành viên của mạng xã hội này đã quyết định tiếp tục sử dụng Facebook chính bởi những người bạn thân thiết đó.


MySpace: “Bạn đang ra đi thật sao?”



Mạng xã hội MySpace lại có phương án dự phòng cho người dùng bằng cách gợi ý xóa toàn bộ danh bạ, đồng thời tùy biến kho nhạc và ảnh sao cho chỉ hiển thị với bạn bè . Bằng cách này, người dùng vẫn có thể bảo toàn thư viện âm nhạc/video nếu có ý định quay trở lại MySpace sau khi đã xóa tài khoản.


Tumblr: “Hi vọng chúng ta vẫn là bạn”



Khi quyết định xóa tài khoản của mình khỏi mạng xã hội Tumblr, bạn sẽ nhận được tùy chọn “Đăng kí lại”. Theo Tumblr, họ sẵn sàng đón nhận người dùng trở về với dịch vụ của mình bất kì lúc nào.


DeviantART: “Chúng tôi rất buồn khi bạn rời khỏi đây!”



Trang web DeviantART liệt kê hàng loạt các thông tin sẽ bị xóa sạch kèm theo biểu tượng “:-(“. Chú quỷ nhỏ, biểu tượng may mắn của DeviantART cũng xuất hiện tại thông điệp cuối cùng dành cho người sử dụng.


YouTube: “Hãy thận trọng”



Cảnh báo của YouTube khi người dùng hủy tài khoản: “Tất cả video, bình luận, thông tin cá nhân sẽ bị xóa. Bạn sẽ không thể tạo một tài khoản tương tự sau khi xóa tài khoản này”.


Google: “Xóa tài khoản Google+ hoặc toàn bộ profile Google”



Google cung cấp 2 lựa chọn khi bạn quyết định xóa tài khoản Google: chỉ hủy tài khoản Google+ (gồm danh bạ, +1, bài post, bình luận,...) hoặc hủy toàn bộ tài khoản Google gồm tất cả các thông tin liên quan đến các dịch vụ bạn đã từng sử dụng.

 
Tham khảo: Mashable