Smartphone

iPhone 4S 'được lòng' người dùng hơn iPhone 4

iPhone 4S 'được lòng' người dùng hơn iPhone 4

Người dùng iPhone 4S đánh giá thiết bị của mình cao hơn so với chiếc iPhone 4 ra mắt năm ngoái.

iPhone 4S lấy lòng người tiêu dùng tốt hơn iPhone 4. Ảnh:
iPhone 4S lấy lòng người tiêu dùng tốt hơn iPhone 4. Ảnh: Slashgear.

Theo bản khảo sát của công ty nghiên cứu ChangeWave thực hiện với 200 người dùng iPhone 4S tại Mỹ, 77% cho biết họ rất hài lòng với smartphone của mình, 19% thì "vừa ý". Như vậy, có tới 96% số người được hỏi đồng ý rằng họ hài lòng với iPhone 4S. Tỷ lệ này cao hơn khi khảo sát cùng số lượng người dùng iPhone 4 sau một tuần bán ra vào năm ngoái. Tại thời điểm đó, con số lần lượt là 72% và 21%, tỷ lệ chung là 93%.

Trong những khảo sát của ChangeWave, Apple thường đánh bại các đối thủ trong ngành công nghiệp smartphone về độ ưng ý của khách hàng đối với sản phẩm của họ.

Khách hàng đánh giá tính năng tương tác giọng nói Siri trên iPhone 4S là lý do họ thích chiếc điện thoại, dù ứng dụng này còn trong giai đoạn thử nghiệm và không phải điều gì cũng trả lời được. 49% người tham gia khảo sát xếp Siri đứng đầu trong những tính năng hay nhất của iPhone 4S, 39% cho rằng máy dễ dùng, 33% chọn tính năng camera 8 Megapixel và 24% cho rằng tốc độ trình duyệt nhanh mới là điều hay nhất. Tuy nhiên, cũng từng ấy người trả lời dung lượng pin là nỗi thất vọng lớn nhất của smartphone mới này, sau hàng loạt lời than phiền máy sụt pin quá nhanh.

Tại diễn đàn hỗ trợ khách hàng của Apple, một chủ đề về việc pin cạn nhanh được đưa ra, hơn nửa triệu lượt xem và trên 6.000 bài đóng góp trong chủ đề này. Cuối tháng 11, Apple đã cho cập nhật iOS để vá lỗi pin, nhưng hầu hết người dùng đánh giá bản iOS 5.0.1 chẳng thay đổi được gì, thậm chí một số trường hợp còn hết pin nhanh hơn trước. Tuy nhiên, chỉ có 28% chủ sở hữu iPhone 4 xem đây là vấn đề đối với họ, trong đó có 8% đánh giá ở mức nghiêm trọng.

Cũng theo ChangeWave, vấn đề rớt cuộc gọi vốn ám ảnh người dùng iPhone trong thời gian qua đã giảm đáng kể, có thể là do sự tham gia của nhà mạng Verizon (nhà mạng CDMA lớn nhất nước Mỹ). Theo đó, số trường hợp rớt mạng khi sử dụng dịch vụ của Verizon hoặc Sprint thấp hơn so với của AT&T.; Công ty ChangeWave chỉ ra thuê bao mạng AT&T; có tỷ lệ rớt mạng là 4,1%, cao gấp 3 lần tỷ lệ 1,3% của mạng Verizon.