Laptop

Bị người dùng “tố”, Apple điều tra lỗi Wi-Fi trên New iPad

Bị người dùng “tố”, Apple điều tra lỗi Wi-Fi trên New iPad
Ngày càng nhiều người dùng phàn nàn về việc New iPad khó kết nối Wi-Fi. Và một tài liệu từ trung tâm bảo hành AppleCare vừa bị rò rỉ cho thấy "Quả táo" đang điều tra về lỗi này.
Sau khi bị phàn nàn về máy quá nóng, New iPad lại bị tố lỗi kết nối Wi-Fi.

Theo tài liệu của AppleCare, “Quả táo” đang rất tích cực điều ra về một loạt vấn đề liên quan đến kết nối Wi-Fi của iPad thế hệ thứ 3. Kể từ khi Apple chính thức bán New iPad ra thị trường, đã có rất nhiều người “tố” tablet này thường xuyên bị rớt sóng Wi-Fi, tốc độ download và upload rất chậm, thậm chí còn không thể kết nối Wi-Fi. Đã có hơn 700 phản hồi về lỗi Wi-Fi của New iPad trên một chủ đề trên diễn đàn của Apple.
Trong tài liệu của AppleCare cho thấy Apple xác nhận New iPad có hiện tượng mất sóng nhưng chỉ xảy ra trên phiên bản Wi-Fi. Phiên bản 4G không bị hiện tượng này nhờ có một miếng nhựa đen trên đỉnh máy. Hãng này cho biết nhân biên bảo hành AppleCare khẳng định không phát hiện ra các vấn đề liên quan đến lỗi phần mềm, và đây là một lỗi phần cứng.
Tài liệu của trung tâm bảo hành AppleCare bị rò rỉ.

Những iPad bị lỗi sẽ được Apple chuyển về trung tâm bảo hành để kiểm tra và thay thế các linh kiện bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, hiện tại, bộ phận kỹ thuật của Apple hướng dẫn người dùng khắc phục hiện tượng này bằng cách cài đặt lại (reset) các thiết lập mạng bằng cách chọn Settings à General, và sau đó chọn Reset và nhấp vào phần Reset Network Settings. Việc cài đặt lại này không làm mất ứng dụng đã cài đặt trước đó và cả dữ liệu nhưng người dùng phải nhập lại mật khẩu cho Wi-Fi.
Khôi Linh
Theo MacRumors