Nhịp sống số

FPT đã hoàn tất hợp tác đầu tư vào PC World

FPT đã hoàn tất hợp tác đầu tư vào PC World

FPT đã hoàn tất thỏa thuận hợp tác, đầu tư vào PC World. Hiện toàn bộ nhân sự của tờ báo này đã được chuyển sang làm việc tại trụ sở của FPT Online - một công ty thành viên của tập đoàn FPT.

<>

e++: một ấn phẩm của PC World Vietnam. Ảnh minh họa.

Trả lời trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ông Trương Đình Anh - Tổng Giám đốc FPT cho biết do luật pháp Việt Nam không cho phép công ty sở hữu báo nên FPT và PC World sẽ hợp tác dưới hình thức PC World đảm nhiệm nội dung, còn FPT phụ trách hoạt động kinh doanh của tờ báo như quảng cáo, phát hành...

Trước đó, tại buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh quý 3 của FPT ngày 20/10 vừa qua, ông Trương Đình Anh tiết lộ FPT đang đàm phán để hợp tác lâu dài với Tạp chí Thế giới vi tính - PC World. Theo ông, đây là tạp chí công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam và phù hợp với mảng kinh doanh cốt lõi của FPT.

PCWorld Vietnam là tạp chí trực thuộc sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM, hiện bao gồm 4 ấn phẩm giấy: Thế giới Vi tính - Công nghệ máy tính và mạng; Thế giới Vi tính B - Giải pháp kinh doanh hiệu quả; Thế giới Game - Game và giải trí; e++ - Thông tin, tư vấn các sản phẩm tiêu dùng công nghệ cao và 2 website: www.pcworld.com.vn và www.thegioigame.vn.

Trước PC World, FPT cũng đã tham gia đầu tư phát triển kinh doanh vào tờ báo trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ là VnExpress - báo điện tử có lượng truy cập cũng như doanh thu hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Theo ông Trương Đình Anh, mặc dù khó khăn, lĩnh vực quảng cáo đi xuống nhưng doanh thu từ quảng cáo của VnExpress và các trang tin FPT trong 3 năm gần đây đều tăng trưởng hơn 60%.

Riêng 9 tháng đầu năm 2011, doanh thu quảng cáo từ VnExpress đạt 167 tỷ đồng, bằng 79% kế hoạch cả năm là 240 tỷ đồng. Năm 2010, doanh thu quảng cáo của VnExpress đạt 160 tỷ đồng, năm 2009 đạt khoảng 107 tỷ đồng.

Ông Trương Đình Anh cũng cho biết FPT đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội tham gia đầu tư, hợp tác với nhiều tạp chí khác với những quy mô phù hợp, nhằm thúc đẩy đối tác phát triển với những lợi thế hiện tại của FPT trong mảng quảng cáo.