Nhịp sống số

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng
id="post_message_11830341">
[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

Bên cạnh các phân khúc như sportbike, nakedbike hay touring thì phân khúc mô-tô thể thao - địa hình đường trường (Dual-Sport hoặc Adventure-Touring) cũng xuất hiện sự cạnh tranh khá sôi nổi và quyết liệt giữa các hãng xe. Khi mà Ducati có Multistrada, Yamaha có Super Tenere, BMW Motorrad có R 1200 GS/Adventure, Honda có Crosstourer thì Triumph có dòng Tiger để làm đối trọng với các đối thủ của mình. Mới đây để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ, hãng xe đến từ xứ sở sương mù đã chính thức tung ra "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer.

Dòng mô-tô thể thao - địa hình đường trường được các tạo ra dành cho những cuộc phiêu lưu, để chinh phục những cung đường dài và những địa hình gồ ghề, hiểm trở. Cũng vì thế mà xe thường có kiểu dáng thanh thoát, gầm cao, ống xả đặt cao và không thể thiếu một động cơ mạnh mẽ. 2012 Tiger Explorer cũng vậy, nó là phiên bản cao nhất trong dòng Tiger của Triumph, xe có kiểu dáng cao ráo, thanh thoát và cơ bắp. Bên cạnh đó, giảm xóc với hành trình dài, ghế ngồi có thể điều chỉnh độ cao, kính chắn gió điều chỉnh tự động và các giá buộc đồ phía sau là các đặc điểm của chiếc xe này.

"Trái tim" của 2012 Tiger Explorer là một động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1215cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 135 mã lực tại tốc độ vòng quay 9000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 121Nm tại tốc độ vòng quay 6400 vòng/phút. Xe được Triumph tích hợp một số công nghệ như hệ thống Ride by Wire với khả năng tối ưu hóa công suất, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát hành trình, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, và hệ thống định vị GPS. Xe có một màn hình LCD hiển thị các thông số như tốc độ xe, thời gian lái xe, tốc độ trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và mức tiêu thụ nhiên liệu hiện tại. Đặc biệt, 2012 Tiger Explorer còn được trang bị một máy phát điện công suất 950W để cung cấp điện năng cho đèn, hệ thống định vị GPS, sưởi ghế và một ổ cắm điện giúp những chuyến hành trình xa tốt hơn.

Là một chiếc xe dòng thể thao - địa hình đường trường nên 2012 Tiger Explorer có một số phụ kiện cho những chuyến đi xa như thanh treo đồ bên phải, hộp đựng đồ bên dung tích 60 lít, hộp đựng đồ trên dung tích 35 lít và một số phụ kiện bảo vệ người lái trong những chuyến off-road. Bên cạnh đó, một bộ đồ phiêu lưu với áo jacket, quần jean, giầy và găng tay cũng là một bộ phụ kiện không thể thiều đối với những ai đam mê dòng xe này. Hiện Triumph chưa công bố thời điểm bán ra cũng như giá bán của 2012 Tiger Explorer, chỉ biết rằng nó có 3 tùy chọn màu là xanh dương, đen và xám.






[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer

[EICMA] Triumph chính thức trình làng "mãnh hổ" 2012 Tiger Explorer