Nhịp sống số

Stan Shih: ''Nơi nào có đất và nước, nơi đó sẽ có chúng tôi”

Stan Shih: ''Nơi nào có đất và nước, nơi đó sẽ có chúng tôi”

Ba mươi (30 năm) sau (2006), từ số vốn nhỏ bé 25,000$, ông đã biến Acer thành một trong những tập đoàn lớn mạnh nhất thế giới về sản xuất máy tính và các thiết bị công nghệ cầm tay. Acer giờ đã trên 7000 nhân viên toàn cầu, hệ thống phân phối rộng trên 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, đúng với mơ ước của ông: “nơi nào có đất và nước, nơi đó sẽ có Acer” trước kia.

 Năm 2016, tập đoàn Acer cũng kỷ niệm 40 năm thành lập. Để tồn tại và phát triển tới 40 năm quả thực chẳng dễ dàng chút nào. Có tới 80% số doanh nghiệp được thành lập rồi phá sản hoặc đóng cửa sau 5 năm đầu tiên do các tác động tự nhiên của thị trường. Sự sàng lọc của thương trường sẽ còn khắt khe hơn nữa khi có chưa tới 10% số doanh nghiệp có thể trụ lại qua 10 năm, chỉ những công ty có sự đầu tư bài bản, xây dựng được thương hiệu dựa trên giá trị của lòng tin từ khách hàng, mới có thể tồn tại và vươn lên sau 20 năm.

Trụ sở chính của Acer tại Đài Bắc, Đài Loan.

Đi lên từ nền móng là những kỹ sư công nghệ cao, rồi lại sở hữu một trong những nhà máy sản xuất linh kiện lớn nhất thế giới Wistron, Acer hiểu rõ từng công đoạn sản xuất máy tính và cấu trúc của thiết bị. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh khá lớn giúp Acer có được sự chuẩn bị tốt hơn về mảng dịch vụ sau bán hàng, chuẩn bị linh kiện thay thế hỗ trợ nhanh hơn, khi các đối thủ của hãng thường vẫn phải đi thuê lại những nhà máy sản xuất bên ngoài.

Sau những thành công vang dội, Acer tiếp tục mua lại Gateway một tập đoàn trong nhóm Fortune 500 của Mỹ năm 2007, tiếp đó là Parckard Bell (2008), và biến mình thành một tập đoàn đa thương hiệu, có điểm bán khắp nước Mỹ và trải toàn Châu Âu. Các mẫu máy tính cá nhân của Acer ngày càng được ưa chuộng, Acer leo lên thành hãng máy tính lớn thứ 3 thế giới (2007), số 1 trị trường Châu Âu (2008), và số 1 khu vực Châu Á Thái Bình Dương (2009).

Vào Việt Nam năm 1996, Acer đến nay đã trở thành một trong những hãng máy tính rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Năm 2007, cũng với thành công toàn cầu, Acer chiếm ngôi vương tại thị trường nội địa với gần 40% thị phần,  thế mạnh về thiết kế và có đủ các phân khúc giá khiến cho Acer trở thành một thương hiệu rất mạnh ở Việt Nam.

Chịu sự tấn công mạnh mẽ từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, nên thị trường máy tính cá nhân có chiều hướng tăng trưởng chậm lại đáng kể, để đối phó, Acer cũng nhanh chóng xây dựng mảng thiết bị cầm tay, bằng việc tung ra thị trường nhiều sản phẩm thông minh như điện thoại Liquid, vòng đeo tay Leap, máy tính bảng Android, các thiết bị 2 trong 1 chạy windows,…đã giúp hãng trụ lại vừng vàng, trong khi ngay cả đại gia như Vaio cũng đã không thể cạnh tranh nổi và bán đi mảng máy tính cá nhân của mình.

Acer Aspire S7 vừa qua đã giành giải laptop có thiết kế đột phá nhất 2015 trong cuộc thi Techward do báo Vnexpress tổ chức.

“Thương trường là chiến trường, kinh doanh là đánh trận” - cuộc chơi chắc chắn sẽ ngày càng khốc liệt, tuy nhiên với số vốn kinh nghiệm là 40 năm, cộng với sự quyết tâm trên con đường “độc đạo” đã chọn là máy tính, Acer có lẽ vẫn là một trong những hãng có nhiều tự tin nhất để tiến xa hơn.

 

Acer ra mắt Predator 17 - Mãnh thú dành cho game thủ chuyên nghiệp

(Techz.vn) Acer Việt Nam đã chính thức giới thiệu “siêu phẩm” Predator 17 – dòng laptop dành cho game thủ đích thực. Với cấu hình mạnh mẽ, được trang bị nhiều công nghệ độc quyền cùng những tính năng độc đáo, Predator 17 hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những game thủ muốn sở hữu laptop chơi game chất lượng cao với mức giá tương xứng.