Nhịp sống số

Mạng Virgin Mobile bị lỗi gửi tin nhắn và truy cập dữ liệu 3G

Mạng Virgin Mobile bị lỗi gửi tin nhắn và truy cập dữ liệu 3G

Với khoảng 6 triệu thuê bao di động trong nước, Virgin Mobile đang phải nhanh chóng tiến hành sửa chữa dịch vụ truy cập dữ liệu và nhắn tin văn bản cho người sử dụng trên toàn quốc do bị sự cố.

Theo xác nhận trên trang Twitter chính thức của công ty, tất cả các khách hàng của nhà cung cấp di động này tại Mỹ đã không thể gửi bất kì một tin nhắn văn bản (SMS) hoặc truy cập dữ liệu thông qua kết nối 3G trong vài giờ qua.

Một đại diện của công ty cho biết, hiện các kĩ sư của họ đang tiến hành giải quyết các sự cố một cách nhanh nhất. Mặc dù vậy, không có dấu hiệu cho thấy khách hàng phàn nàn về sự cố liên quan đến vấn đề gọi điện thoại.

Khách hàng đã báo cáo vấn đề xảy ra với hệ thống mạng trên trang Twitter của Virgin Mobile. Được biết đến như là một nhà điều hành ảo các mạng di động, Virgin Mobile đã không thực sự duy trì một mạng vật lí tại Mỹ kể từ trước những năm 2009. Thay vào đó, công ty bán lại băng thông mạng di động cho Sprint Nextel và không cho phép thực hiện chuyển vùng trên các mạng khác.

Sau khi Sprint mua lại Virgin Mobile vào khoảng thời gian giữa năm 2009, 2 công ty sát nhập và Sprint đã sử dụng tên thương hiệu Virgin Mobile. Và sự thực là Sprint đã không có kinh nghiệm trong các vấn đề mạng, chính vì vậy đại diện công ty đã tỏ ra im lặng về vấn đề sự cố trong nhắn tin và truy cập dữ liệu của Virgin Mobile.

Đại diện của Virgin Mobile đã không đề cập đến vấn đề liệu có hay không sự cố làm ảnh hưởng đến những thay đổi trong kế hoạch truy cập dữ liệu sắp tới của công ty có hiệu lực từ ngày 23/3. Theo kế hoạch sắp tới, Virgin Mobile sẽ cho phép người dùng có thể tải 2,5 GB dữ liệu trong kế hoạch đăng kí của tháng, khi vượt quá giới hạn cho phép này, người dùng sẽ chỉ có thể làm việc với tốc độ truyền tải giảm xuống chỉ còn 256 Kbps trên kết nối 3G. Khi qua tháng mới, khách hàng sẽ tiếp tục làm việc với 2,5 GB dữ liệu miễn phí.

Theo Digitaltrends